กัคโป ปลดล็อคกด1ประตู นำร่องหงส์ เปิดบ้านทุบ เอฟเวอร์ตัน 2-0 !!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ เอฟเวอร์ตัน ที่สนาม แอนฟิลด์ ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ลิเวอร์พูล จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 ที่คุ้นเคย นำโดยเสาหลักชุดเดียวกับสัปดาห์ก่อนทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อลิสซอน เบคเกอร์,โจเอล มาติป,เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์,จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์

ขณะที่ เอฟเวอร์ตัน จะมาสู้ด้วยระบบ 4-5-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง จอร์แดน พิคฟอร์ด,ซีมุส โคลแมน,อามาดู โอนาน่า,อเล็กซ์ อิโวบี้ และ ดไวท์ แมคนีล เป็นต้น 

นาทีที่ 17 

ลิเวอร์พูล เป็นฝ่ายได้เดิมเกมลุ้นประตูก่อน จากจังหวะที่ นูนเญซ สบโอกาสได้เปิดเข้ากลางให้ กัคโป ขึ้นเทคตัวโหม่งหน้าประตู แต่บอลสุดท้ายดันพลาดเป้าออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 35 

หลังจากเล่นรับอยู่นาน เอฟเวอร์ตัน ก็มีโอกาสได้ตอบโต้บ้าง จากจังหวะที่พวกเขาเปิดลูกเตะมุมเข้ากลาง แล้วเป็น ทาร์คอฟสกี้ ที่ได้เทคตัวโหม่งส่งบอลไปชนเสาเข้าอย่างจัง ก่อนจะโดน โจเอล มาติป เคลียร์ทิ้งออกไปในจังหวะต่อมา 

นาทีที่ 36 ลิเวอร์พูล ขึ้นนำ 1-0

แต่หลังจากเกือบเสียประตู ลิเวอร์พูล โต้กลับขึ้นมาทีเดียว พวกเขาก็ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ทันที จากจังหวะที่ นูนเญซ เล่นประสานกับ ซาล่าห์ หน้ากรอบประตู ก่อนจะไปจบด้วยลูกโหม่งระยะเผาขนของ โม ซาลาห์ ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

หมดครี่งเวลาแรก 

ลิเวอร์พูล – 1

เอฟเวอร์ตัน – 0

นาทีที่ 49 ลิเวอร์พูล หนีห่าง 2-0 

กลับมาต่อครึ่งหลัง ได้แต่4 นาทีเศษ ลิเวอร์พูล ก็มาได้ประตูนำห่างเป็น 2-0 จากจังหวะที่ เทรนท์ อาร์โนลด์ พาบอลหลุดไปทางขวา แล้วสบโอกาสเปิดเข้ากลางให้ กัคโป วิ่งมาแทปอินที่จุดนัดพบ ส่งบอลซุกก้นตาข่ายไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 58 

สกอร์เกือบไหล ลิเวอร์พูล บุกมาได้จบอีกแล้ว แต่ นูนเญซ ที่หลุดเข้าไปได้ดวลเดี่ยวกับ พิคฟอร์ด ดันยิงไม่ดี บอลสุดท้ายจึงพุ่งติดบล็อก คอเนอร์ โคดี้ ปลิ้นออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่  82 

เข้าสู่ช่วง 10 นาทีท้าย ลิเวอร์พูล ก็ไม่วายมีจังหวะได้ลุ้นประตูปิดกล่องอีกแล้ว จากจังหวะที่ ซาล่าห์ เก็บบอลในกรอบเขตโทษได้ ก่อนจะพลิกตัวยิงเร็ว ส่งบอลไปติดบล็อก ทาร์คอฟสกี้ ที่ล้มตัวสไลด์ขวางเอาไว้ได้ทันแบบน่าเหลือเชื่อ ทำให้สกอร์ยัง 2-0 เท่าเดิม 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น ลิเวอร์พูล ที่เล่นได้ตามแผนแบบชัวร์ๆ ส่งผลให้พวกเขาเปิดบ้านเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ไปได้ ด้วยผลสกอร์รวม 2-0