กากที่เพื่อน!คีน ชี้ ‘โด้’ อยู่สิงห์ยิง 50 ตุง, เร้ดแนปป์เชื่อมีอนาคตยุค ETH

รอย คีน และ เจมี่ เร้ดแนปป์ สองนักวิจารณ์ชื่อดัง เชื่อมั่นว่า คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ยังสามารถมีบทบาทสำคัญให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายใต้การนำของ เอริค เทน ฮาก

โรนัลโด้ เพิ่งทำประตูช่วยให้ “ปีศาจแดง” เปิดบ้านยันเสมอกับเชลซี 1-1 โดยลูกยิงดังกล่าวเป็นประตูที่ 23 จากการลงเล่น 36 นัดในทุกรายการของฤดูกาลนี้

มีบางคนตำหนิว่าแข้งวัย 37 ปี ขาดความสามารถในการไล่เพรสคู่แข่ง ซึ่งถือเป็นคุณสมบัติหลักในทีมของ เอริก เทน ฮาก แต่ด้วยสถิติส่วนตัวทำให้ คีน และ เร้ดแนปป์ ยังเชื่อมั่นในตัว CR7

คีน กล่าวว่า: “ผมรู้ว่ามีคนวิจารณ์เขาเรื่องการเพรสซิ่ง แต่เขาไม่เคยเก่งเรื่องนั้นอยู่แล้ว

“ประตูของเขาถือเป็นโอกาสเดียวที่เขามีในเกมคืนนี้ ลองดูโอกาสที่เชลซีสร้างได้สิ นึกภาพเขาเล่นให้เชลซี ผมว่ามียิงสัก 50 ประตู

“เขาอยู่ในทีมยูไนเต็ดชุดที่ย่ำแย่ซึ่งไม่ได้สร้างโอกาสให้เขามากเลย… การจับบอล, การเคลื่อนไหว พอคุณหันไปคุณรู้เลยว่ามันจะเป็นประตู สุดยอดจริง ๆ

“ในแง่ของประตู นั่นคือเหตุผลที่เขากลับมา เขาหวังพึ่งพาการได้รับบอลในพื้นที่ที่เหมาะสม ซึ่งจุดนี้พวกเขาทำได้ไม่ดีในปีนี้ แต่ โรนัลโด้ ก็ยังปล่อยของออกมาได้”

เร้ดแนปป์ เสริมว่า: “หากคุณมีนักเตะที่ยิงประตูได้เยอะขนาดนั้นอยู่ พวกเขาต้องได้มีส่วนร่วม เขาคงอยากจะลงเล่นทุกสัปดาห์ นั่นอาจจะเป็นปัญหา

“พอผู้จัดการทีมย้ายเข้ามา โรนัลโด้ คงไม่อยู่ถ้าเกิดว่าเขาไม่ได้ลงสนามทุกสัปดาห์

“ผมยังคิดว่าคุณขึ้นมาบีบสูงและให้ โรนัลโด้ อยู่ในทีมได้ อาจจะมีคนบอกว่า ‘แล้วลิเวอร์พูล หรือแมนฯ ซิตี้ล่ะ?’ แต่ผมคิดว่าคุณยังรอดได้นะแม้จะมีนักเตะหนึ่งคนที่ไม่ไล่บีบ พวกเขาเคยเป็นแบบนั้นกับ คันโตน่า ถ้านักเตะคนนั้นยิงได้ คุณก็ต้องให้อภัยพวกเขาละ

“ด้วยจำนวนประตู คุณยอมรับเรื่องนั้นได้ แต่ตอนนี้ผมมองไม่เห็นผลงานมากพอจากนักเตะรอบตัวเขา ผมไม่เห็นพวกตัวริมเส้นวิ่งไล่บอล หรือวิ่งกลับมาให้เร็วที่สุดเท่าที่พวกเขาจะทำได้”