ของหวง! ‘แรทคลิฟฟ์’ เผยติดต่อซื้อผีแต่ ‘เกลเซอร์’ ไม่ขาย

เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ เปิดเผยว่า เขาได้สอบถามถึงการเข้ามาเป็นเจ้าของคนใหม่ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ตระกูลเกลเซอร์ปฏิเสธ

เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ ยืนยันตั้งแต่เดือนสิงหาคมว่าเขาต้องการเป็นเจ้าของคนใหม่ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายหลังจากช่วงต้นปีเคยพยายามยื่นซื้อ เชลซี แต่ไม่สำเร็จ

เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ ให้สัมภาษณ์กับ Financial Times อัพเดทความคืบหน้าเรื่องดีลเทคโอเวอร์ ยูไนเต็ด

“ผมเป็นแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาทั้งชีวิต” เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ เริ่มกล่าว

“ผมได้อยู่ที่ บาร์เซโลน่า เพื่อดูเกมอันน่าจดจำที่สุด, นัดชิง แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ปี 1999 ซึ่งเป็นสิ่งที่ฝังลึกในใจผมมาตั้งแต่ตอนนั้น”

“แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีตระกูลเกลเซอร์เป็นเจ้าของ, ผมเคยเจอกับ โจเอล และ อัฟราม, ทั้งคู่เป็นคนที่ไนซ์สุดๆ และเป็นสุภาพบุรุษโดยแท้”

“แต่พวกเขาไม่ต้องการขาย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ถ้าพวกเขายอมขายในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา, เราอาจพยายามลองดู, ช่วงหลังจากที่จบดีลของ เชลซี”

“แต่เราไม่สามารถรอคอยแล้วหวังว่าสักวันนึง ยูไนเต็ด จะมีไว้ขายได้”

เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ วัย 69 ปี เป็นซีอีโอของ Ineos บริษัทด้านเคมี และถูกขนานนามเป็นชาวบริติชที่ร่ำรวยสุดในโลก โดย ฟอร์บส์ ประเมินว่าเขามีทรัพย์สินรวมทั้งหมดราว 1 หมื่นล้านปอนด์

นอกจากนี้เขายังเป็นเจ้าของสโมสรฟุตบอลอยู่แล้วคือ นีซ ในลีกเอิง รวมไปถึง โลซานน์ ในสวิตเซอร์แลนด์

เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ ถูกยิงคำถามเพิ่มว่าเขาสนใจจะซื้อสโมสรอื่นใน พรีเมียร์ ลีก นอกจาก ยูไนเต็ด หรือไม่

“คงไม่ใช่สโมสรใน พรีเมียร์ ลีก, แต่เป็นสโมสรที่มีความสำคัญ”

“ผมคิดว่า นีซ มีประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ, เป็นสโมสรใหญ่และมีความน่าดึงดูดใจสำหรับผู้เล่น, ด้วยความที่สภาพอากาศของที่นั่นคล้าย แคลิฟอร์เนีย”