ของแสลง! ริโอชี้ ‘โมเปย์’ ทำปืนหัวร้อนได้เสมอ

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานกองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงทัศนะเชื่อว่า นีล โมเปย์ กองหน้า เอฟเวอร์ตัน คือผู้เล่นที่สามารถยั่วให้แข้ง อาร์เซน่อล โกรธจนหัวร้อนได้เสมอ

วันเสาร์ที่ผ่านมา “ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน” เปิดบ้านเฉือนชนะ “ปืนใหญ่” ทีมจ่าฝูง 1-0 โดยได้ประตูชัยจาก เจมส์ ทาร์คอฟสกี้ ในนาทีที่ 60

โมเปย์ ถูก ฌอน ไดช์ กุนซือคนใหม่เปลี่ยนตัวลงสนาม ภายหลังทีมออกนำได้ 2 นาที และจบเกมไปโดยไม่มีผลงานประตูหรือแอสซิสต์

หลังลงสนามได้ไม่นาน โมเปย์ สร้างเรื่องทันทีโดยการเข้าปะทะกับ กาเบรียล มากัลเญส ในกรอบเขตโทษฝั่งตัวเอง และมีการพิจารณา VAR แจกจุดโทษให้ อาร์เซน่อล แต่สุดท้ายรอดตัว

เท่านั้นยังไม่พอ โมเปย์ ยังมีจังหวะปะทะคารมใส่ กรานิต ชาก้า กองกลางจอมห้าวของ อาร์เซน่อล แต่เหตุการณ์ยังไม่บานปลายจึงไม่มีใครถูกลงโทษ

ช่วงทดเจ็บ ระหว่าง อาร์เซน่อล กำลังพยายามขึ้นเกมไปทวงประตูคืน โมเปย์ เข้าไปขวาง โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ ล้มลงทั้งคู่ แล้วแข้งยูเครนไม่พอใจลุกขึ้นมาพูดอะไรบางอย่าง จากนั้นเหล่าผู้เล่นทั้งสองทีมเข้าตะลุมบอนกัน

ผู้ตัดสิน เดวิด คูต เข้าคลี่คลายสถานการณ์ไว้ได้ โดยไม่มีฝั่งใดโดนลงโทษ ก่อนที่เกมจะจบลงโดย เอฟเวอร์ตัน หยุดสถิติไร้พ่ายเกมลีก 13 นัดของ อาร์เซน่อล สำเร็จ

เฟอร์ดินานด์ ไปจัดรายการของตัวเองที่หน้าสนาม กูดิสัน ปาร์ค แล้วเจอ โมเปย์ เดินอุ้มลูกผ่านมาพอดีจึงเชิญมาสัมภาษณ์ฉลองชัยชนะ แล้วแสดงทัศนะถึงกองหน้าฝรั่งเศสรายนี้

“โมเปย์เล่นงาน อาร์เซน่อล ได้หลายครั้งแล้วใช่มั้ยล่ะ, เขาทำแบบนั้นจริงๆ นะผมไม่ได้ล้อเล่น”

“โมเปย์ ยั่วให้ อาร์เซน่อล โกรธได้เสมอ, เขาทำให้พวกคุณหัวร้อน!, วันนี้เขาลงสนามมาแล้วก็ทำให้ ซินเชนโก้ กระวนกระวายไปหมด”

“สมัย เมาเปย์ อยู่ไบรจ์ตันแล้วลงเจอ อาร์เซน่อล, เขาก็เคยทำแบบเดียวกันใส่ เกนดูซี่”