‘คล็อปป์’ เนื้อเต้นช่วย ‘หนูน’ เติมเต็มพรสวรรค์

เยอร์เก้น คล็อปป์ กล่าวชม ดาร์วิน นูนเญซ ว่ามีศักยภาพซ่อนเร้นอยู่เยอะและตื่นเต้นที่จะช่วยขัดเกลาเขาให้แสดงพรสวรรค์ออกมาแบบเต็มที่ ภายหลังเริ่มผลิตสกอร์ให้กับ ลิเวอร์พูล ได้แบบต่อเนื่อง

นูนเญซ ย้ายมาจาก เบนฟิก้า ด้วยค่าตัวระดับ 85 ล้านปอนด์แบบรวมเบ็ดเสร็จทุกอย่างและการเริ่มต้นเส้นทางอาชีพในถิ่น แอนฟิลด์ ก็ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ

ดาวยิงชาวอุรุกวัยโดนไล่ออกตอนประเดิมสนามในเกมเหย้า จากจังหวะเฮดบัตต์ใส่ โยอาคิม อันเดอร์เซ่น อีกทั้งยังมีโอกาสทำประตูหลายหนแต่ส่งบอลซุกตาข่ายไม่ได้

อย่างไรก็ตาม นูนเญซ กำลังมีผลงานที่ดีขึ้นเรื่อยๆและตอนนี้ก็ยิงไปแล้ว 4 ประตูจากการลงสนาม 5 เกมหลังสุด

“เขามีเดือนที่ดีมากๆ ศักยภาพซ่อนเร้นของเขามันไม่น่าเชื่อ ไม่ใช่เพียงแค่ความเร็วนะ, ทัศนคติของเขาก็ดีมากๆ เขาเป็นคนขยันจริงๆและย้ำอีกครั้ง, มีคนที่คิดว่า ‘พูดถึงเทคนิคแล้วก็ไม่ค่อยชัวร์เรื่องการจับบอล’, การจับบอลของเขาน่ะสุดยอด”

“เวลานี้เขายังไม่แสดงแบบนั้นได้ตลอดทุกครั้งที่ลงสนาม ก็ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องเทคนิค ส่วนหนึ่งเป็นเรื่องของการรับรู้, การทำความเข้าใจอีกนิดหน่อย, แต่ทั้งหมดนั่นจะพัฒนาและเรียนรู้กันได้ เป็นเรื่องน่าตื่นเต้นมาก”

นูนเญซ ช่วยให้ ลิเวอร์พูล ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายแชมเปี้ยนส์ลีกด้วยชัยชนะเหนือ อาแย็กซ์ ช่วงกลางสัปดาห์ กระนั้นพวกเขาเอาชนะได้เพียง 4 จาก 11 เกมแรกในพรีเมียร์ลีก

ชัยชนะเหนือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ เวสต์แฮม ฉายแววว่าพวกเขากลับเข้าร่องเข้ารอยอีกครั้ง แต่ก็ไปพบกับความพ่ายแพ้ต่อ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ที่รั้งบ๊วยในสุดสัปดาห์ก่อน

คล็อปป์ เองก็บอกพวกเขาจำเป็นต้องสู้เพื่อบางสิ่ง เมื่อถึงเวลาที่ฟุตบอลกลับมาลงสนามอีกครั้งให้หลังจากพ้นฟุตบอลโลกไปแล้ว

“ก่อนหน้าเกมพบ ฟอเรสต์ เราก็มีเหตุผลให้มองบวกบ้างนะ แต่เราก็จะเมินเกมเจอกับ ฟอเรสต์ ไปไม่ได้”

“เราต้องสร้างรากฐานเพื่อช่วงเวลาหลังจากบอลโลก และเราต้องทำแบบนั้นกับการลงสนาม 3 เกมในลีกซึ่งต่างเป็นเกมที่ยากทั้งหมด”