คาดไร้เงา ‘กรีนวูด’ ลงเล่นซีซั่นนี้ ‘ผี’ ใช้เวลาสอบสวนอีกหลายเดือน

คาดหมายว่า เมสัน กรีนวูด จะพลาดการลงสนามให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปตลอดทั้งฤดูกาลที่เหลือ หลังจากการสอบสวนภายในยังคงดำเนินต่อไป

กรีนวูด ถูกจับในเดือนมกราคมปีก่อนและโดน แมนฯ ยูไนเต็ด สั่งพักงานตามมา หลังถูกตั้งข้อหาข่มขืนและทำร้ายร่างกายแฟนสาว

อย่างไรก็ตามสำนักงานอัยการจำเป็นต้องถอนฟ้องข้อหาเหล่านั้น หลังพยานสำคัญขอถอนตัวจากการมีส่วนร่วมในคดีนี้

พอข่าวดังกล่าวถูกรายงานออกมา แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ปล่อยแถลงการตามหลังทันทีว่าพวกเขาจะเริ่มต้นการสอบสวนภายใน และจะไม่มีการให้คอมเมนต์จนกว่ากระบวนการเสร็จสิ้น

การสอบสวนของ “ปีศาจแดง” เกี่ยวกับสิ่งที่กองหน้าวัย 21 ปีถูกกล่าวหายังคงดำเนินต่อไป และคาดหมายว่าจะต้องใช้เวลาอีกหลายเดือน

แล้วในระหว่างที่ แมนฯ ยูไนเต็ด หวังว่าจะปิดการสอบสวนได้ก่อนสิ้นฤดูกาลและพบกับความกดดันที่จะต้องดำเนินการให้ทันเวลา แต่ยังไม่มีวี่แววว่าจะได้ข้อสรุปในเร็วๆนี้ นั่นยังหมายถึง กรีนวูด ไม่น่าจะกลับมาลงสนามได้ก่อนจบซีซั่น

การสอบสวนของพวกเขาน่าจะรวมถึงการสัมภาษณ์ กรีนวูด เพื่อฟังความจากเขาว่าเกิดอะไรขึ้น รวมถึงการนำผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสภาพจิตใจและร่างกายของนักเตะ

พวกเขามีหลายทางเลือกหลังจากการสอบสวนและคนใหญ่คนโตของ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็อยากจะใช้เวลาให้รอบคอบ

ตัวเหล่านั้นรวมถึงการขาย กรีนวูด ในช่วงซัมเมอร์, ยกเลิกสัญญาของเขาหรือให้เขากลับมามีส่วนร่วมในการซ้อมอีกครั้ง

กรีนวูด รับค่าเหนื่อย 70,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์และมีสัญญายาวจนถึงปี 2025 พ่วงด้วยอ็อปชั่นในการยายเพิ่มอีกปี และเขาจะไม่ได้ลงซ้อมหรือลงเล่นในระหว่าการสอบสวนภายในดำเนินอยู่

เกมสุดท้ายที่เขาลงสนามให้ แมนฯ ยูไนเต็ด คือนัดเอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในเดือนมกราคมปีก่อน ส่วนประตูสุดท้ายที่เขาทำได้คือการเอาชนะ เบรนท์ฟอร์ด 3 วันก่อนหน้านั้น

เสื้อหมายเลข 11 ของ กรีนวูด ยังไม่ได้ถูกเอาไปมอบให้ใครอื่นและ เอริค เทน ฮาก ก็ปฏิเสธที่จะพูดถึงเรื่องอนาคตของนักเตะในระหว่างงานแถลงข่าวหลังอัยการถอนข้อหา