คาสซ่าตามเหน็บ ‘พี่โด้’ เป็นหนี้ความสำเร็จเบนเซม่า

อันโตนิโอ คาสซาโน่ อดีตศูนย์หน้าทีมชาติอิตาลี ตามจิกกัด คริสติอาโน่ โรนัลโด้ อีกครั้ง บอกหัวหอกแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องอธิษฐานขอบคุณ คาริม เบนเซม่า ทุกเช้า ที่ช่วยส่งเสริมให้เขาโด่งดังประสบความสำเร็จเป็นพลุแตกสมัยเล่นให้เรอัล มาดริด

ทั้ง โรนัลโด้ และ เบนเซม่า ประสานงานกันสร้างตำนานให้เรอัล มาดริด กับตำแหน่งแชมป์ลา ลีกา 2 สมัย และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 4 สมัย ระหว่างปี 2009 จนถึง 2018

เบนเซม่า ในตอนนั้นเหมือน “ปิดทองหลังพระ” คอยช่วยสนับสนุนให้ โรนัลโด้ ถล่มประตูเป็นกอบเป็นกำ 371 ประตูจากโอกาสลงสนาม 355 นัด

ส่วน หัวหอกทีมชาติฝรั่งเศสทำประตูได้ง155 ประตูช่วงที่เล่นด้วยกัน และเป็นเขาที่แอสซิสต์ให้สตาร์ทีมชาติโปรตุเกสไป 47 ครั้ง

คาสซาโน่ เคยค้าแข้งให้เรอัล มาดริด 18 เดือน เชื่อว่า โรนัลโด้ เป็นหนี้ความสำเร็จของเบนเซม่าที่เรอัล มาดริด

“ในโลกของฟุตบอล มันไม่ได้มีแค่แชมป์และประตูเท่านั้น อย่าง (ซีเนอดีน) ซีดาน เขายิงได้ไม่เยอะ แต่ได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์, (ฆวน โรมัน) ริเกลเม่ ก็เช่นกัน” คาสซาโน่ กล่าวกับ Bobo TV

“ประตูสำคัญ, แชมป์ก็สำคัญ แต่นั่นไม่ใช่พื้นฐาน”

“คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ต้องอธิษฐานในทุกเช้า แล้วพูดว่า “ขอบคุณนะ เบนเซม่า ที่มีนายเล่นเคียงข้าง” เบนเซม่า ปีนี้กับปีที่แล้วยิงไป 50 ประตู และแอสซิสต์ ปีนี้กับปีที่แล้วอีกมากกว่า 30 ประตู”

“โรนัลโด้ทำประตูได้และจะทำประตูได้เสมอ แต่เขาเป็นผู้เล่นที่แตกต่างออกไป, เบนเซม่า คือหน้าเป้าและก็เป็นแบบซีดานด้วย เขาคือหมายเลข 9 และ 9.5”

นับตั้งแต่ โรนัลโด้ ย้ายออกไป เบนเซม่า ก็เจิดจรัส เขาทำประตูไป 124 ลูก จากการเล่น 183 นัด นับตั้งแต่ปี 2018

ขณะที่ โรนัลโด้ ยิงไป 119 ประตูในช่วงเวลาเดียวกัน กับการเล่นให้ยูเวนตุส และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด