คาเซมิโร่ ซัดประตูโทน! ส่งแซมบ้า เฉือนชนะ สวิสเซอร์แลนด์ 1-0 ทะลุรอบน็อคเอาท์

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง บราซิล  กับ สวิสเซอร์แลนด์ ที่สนาม สเตเดี้ยม 974 ในศึก ฟุตบอลโลก2022 (ทีมชาติ) เมื่อวันจันทร์ที่ 28 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ บราซิล จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยสตาร์ดังของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อลิสซอน,ธิอาโก้ ซิลวา,คาเซมิโร่,ราฟินญ่า,ลูคัส ปาเกต้า และ วินิซิอุส จูเนียร์

ขณะที่ สวิสเซอร์แลนด์ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง แยน ซอมเมอร์,ริคาร์โด้ โรดริเกซ,กรานิต ชาก้า,บรีล เอ็มโบโล่ และ มานูเอล อคันยี เป็นต้น 

นาทีที่ 19

เกมค่อนข้างอึดอัด สวิสเซอร์แลนด์ เน้นรับลึก บราซิล ที่เป็นฝ่ายครองเกมจึงหาจังหวะเจาะได้ยากมากๆ แต่น.19 บราซิล ก็หาช่องเจอจนได้ และเป็น ริชาร์ลิซอน ที่เกือบได้ชาร์จจ่อๆ แต่บอลสุดท้ายที่ ปาเกต้า เปิดมามันดันแรงเกิน ริชาร์ลิซอน แหย่ขาไม่ถึง พลาดโอกาสทองไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 27

ยังคงเป็น บราซิล ที่ได้ลุ้นต่อเนื่อง อย่างจังหวะนี้ก็น่าเป็นประตู เมื่อ ราฟินญ่า ที่เติมเกมขึ้นไปทางกราบขวา มีโอกาสได้ครอสบอลไปหน้าประตูให้ วินิซิอุส เข้าฮอส แต่น่าเสียดายบอลสุดท้าย ติดเซฟของ ซอมเมอร์ นิดเดียว 

นาทีที่ 30

บราซิล ขึ้นเกมมาได้จบสกอร์อีกแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้ประตู จากจังหวะที่ มิลิเตา ไหลบอลเข้ากลางให้  ราฟินญ่า  วิ่งมาซัดนอกกรอบ ส่งบอลพุ่งตรงตัว ซอมเมอร์ ยืนรับเข้าซองสบายๆ

หมดครึ่งเวลาแรก 

บราซิล – 0

สวิสเซอร์แลนด์ – 0

นาทีที่ 52 

กลับมาต่อครึ่งหลัง สวิสเซอร์แลนด์ แก้เกมมาดี พวกเขามีโอกาสได้ทักทายก่อนเลย จากจังหวะที่ วิดเมอร์ ขึ้นเกมทางกราบขวา ก่อนจะมีช่องเปิดโด่งไปหน้าประตูให้ เอ็มโบโล่ จบสกอร์ แต่ทว่าแนวรับของ บราซิล ยืนขวางอยู่เพียบ สุดท้ายบอลก็ติดบล็อก ปลิ้นออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 64 

บราซิล จังหวะนี้น่าได้อีกแล้ว เพราะ วินิซิอุส อุตส่ากระชากบอลหลุดเดี่ยว เข้าไปจบสกอร์ล่อเป้า ซอมเมอร์ ได้แล้วแท้ๆ แต่บราซิลกลับโดนริบประตูคืน เนื่องจากจังหวะก่อนหน้านี้ ริชาร์ลิซอน ยืนล้ำหน้าไปก่อนแล้ว  

นาทีที่ 83 บราซิล ขึ้นนำ 1-0

ก่อนหมดเวลาไม่นาน ประตูที่รอคอยก็มา บราซิล ขึ้นนำ 1-0 จนได้ จากจังหวะที่ วินิซิอุส ลากบอลจี้เข้าหาประตู ก่อนจะแทงต่อให้ โรดรีโก้ เบิ้ลต่อจังหวะเดียว ไปจบที่ คาเซมิโร่ ตั้งป้อมงอลเลย์ด้วยขวาเต็มข้อ ส่งบอลโค้งหนีมือ ซอมเมอร์ ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น บราซิล ที่เล่นได้ชัวร์กว่า ส่งผลให้พวกเขา เก็บสามคะแนนในเกมนี้ไปครองได้สำเร็จตามเป้า