คิดได้แค่นี้?! กูรูสับ ‘เสี่ยทอดด์’ หลังตั้งแลมพ์ขัดตาทัพ

ไซม่อน จอร์แดน กูรูฟุตบอลฝีปากกล้า ออกโรงวิจารณ์การตัดสินใจของ ท็อดด์ โบห์ลี่ ที่แต่งตั้ง แฟรงก์ แลมพาร์ด เป็นกุนซือขัดตาทัพของ เชลซี

แลมพาร์ด เคยคุม “สิงห์บลูส์” อยู่ 18 เดือนในช่วงปี 2019-2021 ก่อนจะถูกแทนที่โดย โธมัส ทูเคิ่ล

อดีตแข้งทีมชาติอังกฤษได้รับงานคุมทัพ เอฟเวอร์ตัน กลางฤดูกาลก่อน แต่เขาก็เพิ่งถูกปลดจากตำแหน่งในเดือนมกราคมที่ผ่านมา หลังพาทีมจมอยู่อันดับ 19 ของตารางคะแนน

ทว่าล่าสุด เชลซี ก็แต่งตั้ง แลมพาร์ด เป็นกุนซือขัดตาทัพไปจนจบซีซั่น หลังพวกเขาแยกทางกับ แกรห์ม พอตเตอร์ เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ซึ่ง จอร์แดน มองว่าเป็นการตัดสินใจที่แย่ของ โบห์ลี่

“ผมไม่ได้มองว่านี่คือวิธีคิดที่ก้าวหน้า” เขากล่าวหลังมีการยืนยันแต่งตั้ง แลมพาร์ด

“ทุกคนรู้ว่า แกรห์ม พอตเตอร์ จะไม่เวิร์ก และทางแก้ของพวกเขาก็คือการปลดจากตำแหน่ง ในช่วงเวลาที่ผู้จัดการทีมคนใหม่ไม่อาจส่งผลอะไรได้แล้ว และจากนั้นคุณก็กลับไปให้โอกาสที่ 3 กับคนที่ล้มเหลว”

“แฟรงก์ แลมพาร์ด ไม่ประสบความสำเร็จกับ เชลซี เขามีซีซั่นแรกที่ดีแต่แพ้ในนัดชิงเอฟเอคัพที่พวกเขาควรชนะ และซีซั่นที่ 2 มันก็ไม่ดีพอ เขาจึงถูกไล่ออกด้วยเหตุผลที่ฟังขึ้น”

“เขาไป เอฟเวอร์ตัน และพาทีมอยู่รอดได้ แต่มันไม่ใช่เพราะการจัดการที่ยอดเยี่ยมของเขา แต่เป็นเพราะมี 3 ทีมที่แย่กว่าพวกเขาในลีก จากนั้น, ด้วยความเคารพต่อ แฟรงก์, พวกเขาแย่สุดๆเลย”

“หากนั้นเป็นแนวทางแก้ไขปัญหาของสโมสรใหญ่และโด่งดังราคา 2.5 พันล้านปอนด์, การกลับไปใช้ แฟรงก์ แลมพาร์ด, มันก็คงมีอะไรที่ยังขาดในกระบวนการคิดของพวกเขา”

“ผมแค่คิดว่ามันเป็นความคิดที่เลินเล่อและเน้นความนิยม มันคือความขี้เกียจ, ติดอยู่ในกรอบและไม่น่าต้องตาต้องใจของ โบห์ลี่ และผมคิดว่า แฟรงก์ แลมพาร์ด เป็นเด็กที่โชคดี”

“คุณได้รับโอกาส และนี่คือสิ่งที่ทำในโลกฟุตบอล มันเป็นการแปลงโฉมคนที่ล้มเหลวสุดๆแล้วมอบโอกาสให้พวกเขาอีกครั้ง ซึ่งเป็นเรื่องน่าพิศวงสำหรับผม”

“พวกเขาควรไปดึงผู้จัดการทีม พวกเขาควรรู้ว่าต้องการใครและคว้าเขามาให้ได้! นี่มันน่าขันจริงๆ”