คีโน่ยังถือหาง ‘เรือ’ แชมป์ ข้องใจ ‘ปืน’ เบียดโค้งท้ายไหวไหม

รอย คีน นักวิจารณ์คนดัง ยังเชื่อว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกไปครอง แม้ตอนนี้จะมีแต้มตามหลัง “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ห่างถึง 8 คะแนนก็ตาม

สถานการณ์ลุ้นแชมป์ในตอนนี้ อาร์เซนอล ยังคงเหนียวแน่นยืนระยะนำเป็นจ่าฝูง ที่ 72 คะแนน หลังผ่าน 29 นัด นำหน้าอันดับ 2 อย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่ 8 คะแนน แต่ลงเล่นมากกว่า 1 นัด

กับ 10 เกมสุดท้ายของทีมเรือใบ คีน ยังเชื่อว่า ทีมแชมป์เก่าจะเป็นฝ่ายเข้าป้ายความแชมป์ เนื่องจากไม่มั่นใจว่า ทีมของมิเกล อาร์เตต้า จะทนแรงเสียดทานในช่วงโค้งสุดท้ายได้หรือไม่

“พวกเขา (อาร์เซนอล) อยู่ในตำแหน่งที่ดีเยี่ยม ไม่คิดเลยว่าพวกเขาจะมาได้ไกลขนาดนี้เมื่อตอนเปิดซีซั่น พวกเขาทำได้เยี่ยมมาก ผู้เล่นอายุน้อยคงเส้นคงวากันมาก พวกเขาโฟกัสแค่ในลีก” คีน กล่าวใน he Overlap show ของแกรี่ เนวิลล์

“ชัดเจนว่าพวกเขาเป็นทีมเต็งแชมป์ แต่ผมไม่คิดว่าพวกเขาจะทำได้ ผมยังคิดว่าจะเป็นซิตี้”

“ต้องยอมรับว่า อาร์เซนอลพาตัวเองมาอยู่ในตำแหน่งที่ดีมากจริงๆ คุณต้องการโชคเล็กน้อย ทั้งที่มีปัญหาบาดเจ็บของผู้เล่นรบกวนในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา แต่พวกเขายังอยู่ในตำแหน่งที่ยอดเยี่ยม คุณต้องชื่นชมพวกเขาในเรื่องนี้”

“ผมแค่คิดว่าซิตี้ยอดเยี่ยมมาก, เกมที่พวกเขา (อาร์เซนอล) ออกไปเยือนและต้องชนะ เกมเหล่านั้นเป็นเกมที่มีความกดดันอย่างเห็นได้ชัด และพวกเขาไม่สามารถรับมือได้เลยในช่วง 2-3 ปีหลัง ขณะปีที่แล้วแม้แต่ท็อป 4 พวกเขายังทำไม่ได้”

“แต่ย้ำอีกครั้ง พวกเขายอดเยี่ยมมาก ถ้าพวกเขายังรักษาผลงานและทำได้สำเร็จ มันคือสิ่งที่ต้องยกย่อง แต่มันคือโค้งสุดท้าย เป็นช่วงเวลาสำคัญ เราจะได้เห็นความแตกต่างระหว่างทีมที่มีประสบการณ์กับไม่มี คุณจะก้าวข้ามเส้นนี้ได้หรือไม่?”

ทั้งนี้ โปรแกรม 9 นัดสุดท้ายของอาร์เซนอล จัดว่าหนักเอาเรื่อง เมื่อต้องเจอทีมแกร่งอย่าง ลิเวอร์พูล, เชลซี และนิวคาสเซิล แถมยังมีเกมตัดแต้มโดยตรงกับ แมนฯซิตี้ รออยู่ที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม วันที่ 26 เมษายนนี้ด้วย