คีโอว์น โดดป้อง ‘แม็คไกวร์’ จากคำวิจารณ์กลายเป็นบูลลี่

มาร์ติน คีโอว์น อดีตกองหลังชื่อดัง ออกมาปกป้อง แฮร์รี่ แม็คไกวร์ กัปตันทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจากที่โดนวิจารณ์อย่างหนัก ในฤดูกาลที่ผ่านมา

ดาวเตะวัย 29 ปี มีปัญหาเรื่องฟอร์มในซีซั่น 2021/22 โดยส่งผลถึงชีวิตส่วนตัวของเขา อาทิ การโดนตามด่าในโลกโซเชียลมีเดีย และหนักสุดคือโดนขู่วางระเบิดบ้าน

“คำวิจารณ์ที่มีต่อ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ และแนวทางที่อาชีพค้าแข้งของเขาโดนเล่นงานโดยคนที่คิดว่ารู้ดีกว่า เป็นสิ่งที่ไม่ให้เกียรติกันเลย

“นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ผมออกมาปกป้อง แม็คไกวร์ ผมทำแบบนั้นในระหว่างฤดูกาลแข่งขันเหมือนกัน แฟนบอลและกูรูสามารถมอบคำวิจารณ์ในทางสร้างสรรค์ได้ แต่ตอนนี้ดูเหมือนว่าความคิดเห็นเกี่ยวกับ แม็คไกวร์ มันตกไปอยู่ในหมวดของการสบประมาทกันมากกว่าและนั่นคือเรื่องที่ผิด

“เขาเป็นนักเตะที่ดีผู้แบกรับความกดดันของการเป็นกัปตันทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเป็นกองหลังตัวกลางที่ได้รับความเชื่อมั่นจาก แกเร็ธ เซาท์เกต เพราะว่าเขาพึ่งพาได้

“เขาผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากในแง่ของฟอร์มการเล่น แนวทางที่ ราล์ฟ รังนิค อยากให้เขาเล่น ในระบบการเพรสซิ่งด้วยแผงแนวรับที่ดันขึ้นสูง มันแตกต่างออกไปสำหรับ แม็คไกวร์ และเขาก็ดูมีความอึดอัด

“คุณหวังว่า เอริค เทน ฮาก จะใช้งานเขาได้อย่างเหมาะสม ถ้าสังเกตจากสถิติที่ยูไนเต็ด เสียประตูน้อยกว่า 1 ลูกต่อ 1 เกม และแพ้ไปแค่ 2 นัดเวลา แม็คไกวร์ ออกสตาร์ตร่วมกับ ราฟาเอล วาราน

“ผมเองก็เคยโดนด่าเวลาที่ทำพลาด สิ่งดังกล่าวมันมาพร้อมกับการเป็นเซ็นเตอร์และการเล่นให้สโมสรขนาดใหญ่ แต่ผมไม่ต้องรับมือกับโซเชียลมีเดีย ซึ่งมันอาจจะส่งผลกระทบมากกว่าและเป็นเรื่องส่วนตัวด้วย

“เขามีเครือข่ายครอบครัวและเพื่อนที่ดี ซึ่งจะช่วยเขารับมือกับคอมเม้นต์ที่เข้ามาอย่างท่วมท้น คนพวกนั้นคือคนที่เขาจำเป็นต้องรับฟัง ไม่ใช่เสียงจากภายนอก

“แม็คไกวร์ สามารถดึงตัวเองออกมาจากเส้นทางที่ยากลำบากนี้ได้ และมีความสุขกับอาชีพค้าแข้งของเขาอีกครั้ง”