งานนี้ตัดเพื่อน?! เผย ‘เมสซี่’ เคือง ‘ปิเก้’ ไม่ช่วยจนต้องลาคัมป์นู

รายงานจากสื่อแดนกระทิงดุ เปิดเผยว่า ลิโอเนล เมสซี่ รู้สึกผิดหวังกับ เคราร์ด ปิเก้ อดีตเพื่อนร่วมทีมบาร์เซโลน่า ยังพยายามไม่มากพอที่จะช่วยเหลือไม่ให้เขาต้องย้ายออกจากถิ่นคัมป์นูเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา


สมัยที่ยังค้าแข้งให้บาร์เซโลน่า ทั้งคู่สนิทกันมาก แต่สุดท้ายเป็น ลิโอเนล เมสซี่ ต้องจำใจย้ายทีมไปอยู่กับปารีส แซงต์ แชร์กแมง หลังสโมสรเจอวิกฤตทางการเงินอย่างหนักไม่สามารถเคลียร์เพดานค่าเหนื่อยที่สูงทะลุกราฟ จนไม่สามารถเซ็นสัญญาใหม่ให้เขาได้

จากเหตุการณ์ในครั้งนั้น ฆอร์ดี้ อัลบา และเซร์คิโอ บุสเกตส์ เป็นแข้งซีเนียร์ที่ยอมลดค่าเหนื่อยเพื่อให้ ลิโอเนล เมสซี่ ได้อยู่ต่อ แม้ในท้ายที่สุดความพยายามดังกล่าวจะยังไม่พอก็ตาม

ผิดกับ เคราร์ด ปิเก้ ที่ไม่ได้ออกมายอมให้ลดค่าเหนื่อยเพื่อช่วยเพื่อนในครั้งนั้น กว่าจะยอมลดก็หลังจากที่เมสซี่ ได้ย้ายออกไปแล้ว

ล่าสุด ลิโอเนล เมสซี่ ใช้เวลาพักเบรกทีมชาติเดินทางกลับไปบาร์เซโลน่า เขาได้ใช้เวลาพักผ่อนเชิญเพื่อนเก่ามาทานอาหารค่ำด้วยกัน

โดยเมื่อวันจันทร์ ลิโอเนล เมสซี่ นัดกับ เซร์คิโอ บุสเกตส์ และ ฆอร์ดี้ อัลบา มาทานอาหารญี่ปุ่นในร้านอาหารสุดหรู แต่กลับไม่มี เคราร์ด ปิเก้ อยู่ในนั้นด้วย ซึ่งรายงานจาก Sport เปิดเผยว่า เคราร์ด ปิเก้ ไม่ถูกเชิญในครั้งนี้

ขณะที่หลุยส์ คานุต ผู้สื่อข่าวคนดังรายงานผ่าน Onze ทาง TV3 ว่า ลิโอเนล เมสซี่ รู้สึกผิดหวัง เหมือนโดน เคราร์ด ปิเก้ หลอก

“การต่อสัญญาครั้งล่าสุดของเคราร์ด ปิเก้ สร้างความเสียดายให้เมสซี่อย่างมาก เขารู้สึกผิดหวัง”

“ส่วนหนึ่ง เขารู้สึกว่าโดนเคราร์ด ปิเก้หลอก เพราะ (จากนั้นเขาไม่ได้ลดค่าเหนื่อยลงมาอีก) จนกระทั่งลิโอเนล เมสซี่ย้ายออกไป ลิโอเนล เมสซี่รู้สึกว่า เคราร์ด ปิเก้ควรจะตั้งแต่ก่อนหน้านี้เพื่อพยายามช่วยให้เขาไม่ต้องย้ายสโมสร”

ขณะที่ อัลเฟรโด้ มาร์ติเนซ ผู้สื่อข่าวของ Onda Cero เชื่อว่า ตอนนี้ความสัมพันธ์ระหว่างทั้งคู่แตกหักไปเรียบร้อยแล้ว