จัดหนัก!! สาลิกาเช็คบิล ‘กีมาเรส’ เติมกลางค่าตัวรวม 50.1 ล.

จัดหนักเพื่อความอยู่รอดสำหรับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ที่ประกาศคว้าตัว บรูโน่ กีมาเรส กองกลางของ โอลิมปิก ลียง ด้วยค่าตัวรวม 50.1 ล้านยูโร

กองกลางวัย 24 ปีเป็นเป้าหมายที่ นิวคาสเซิ่ล ต้องการดึงตัวมาร่วมทีมในตลาดซื้อขายรอบนี้ แต่ข้อเสนอสองหนก่อนหน้านี้ของพวกเขาโดน ลียง ปฏิเสธไป

อย่างไรก็ตามพวกเขามาเจรจาจนลงตัวและ กีมาเรส เข้ารับการตรวจร่างกายที่อเมริกาใต้เลยโดยมี สตีฟ นิคสัน หัวหน้าฝ่ายเสริมทัพของ “สาลิกาดง” เดินทางไปจัดการด้วยตัวเอง

พวกเขายืนยันการคว้าตัวอย่างเป็นทางการและเซ็นสัญญาเป็นเวลา 4 ปีครึ่ง พร้อมกับรับเสื้อหมายเลข 39 กับการลงเล่นในถิ่น เซนต์ เจมส์ พาร์ค

สำหรับค่าตัวของ กีมาเรส นั้น ลียง เปิดเผยว่าจะอยู่ที่ 50.1 ล้านยูโร ซึ่งตัวเลขดังกล่าวรวมโบนัส 8 ล้านยูโรที่ส่วนหนึ่งจะขึ้นอยู่กับการอยู่รอดบนพรีเมียร์ลีก นอกจากนี้ยังมีส่วนแบ่งจากการขายนักเตะอีก 20 เปอร์เซนต์

“บรูโน่ เป็นแข้งพรสวรรค์ที่น่าตื่นเต้นและเป็นเป้าหมายหลักของเรา ผมเลยดีใจที่ได้ตัวเขามา เขาช่วยทำให้ทีมแข็งแกร่งขึ้นทันทีและพร้อมกับความท้าทายที่รอตรงหน้า” เอ็ดดี้ ฮาว กุนซือของทีมกล่าว

“เขาเป็นคนที่โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นกับการเล่นในฝรั่งเศสและยังติดทีมชาติบราซิลชุดใหญ่ด้วย ดังนั้นผมไม่กังขาว่าแฟนบอลจะเอ็นจอยกับการได้เห็นเขาลงสนามแน่”

“เราตั้งตารอที่จะต้อนรับเขาสู่สโมรเมื่อเดินทางกลับจากการเล่นให้ทีมชาติ”

กีมาเรส เริ่มต้นการค้าแข้งในบ้านเกิดของเขากับทีมอย่าง ออดักซ์ ก่อนย้ายซบ แอธเลติโก้ พาราเนนเซ่ และผ่านการคว้าแชมป์โคปา โด บราซิลกับโคปา ซูดาเมริกาน่า

เขาถูกดึงตัวไปอยู่กับ ลียง ในเดือนมกราคม 2020 ด้วยค่าตัว 20 ล้านยูโรและลงสนามให้กับทีมมา 71 เกมในทุกรายการ

กีมาเรส ยังเป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติบราซิลชุดคว้าแชมป์โอลิมปิกในปีก่อนด้วย โดยออกสตาร์ทไป 6 เกมในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว