ฉลองหนักไป… ‘คล็อปป์’ เผยเจ็บกล้ามเนื้อเหตุวิ่งดีใจ

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล เปิดเผยรู้สึกเจ็บปวดแถวกล้ามเนื้อแฮมสตริง จากจังหวะวิ่งฉลองประตูชัยเหนือ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ 4-3 คืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

“หงส์แดง” เกือบงานกร่อย ออกนำก่อนสามสกอร์ โดนไล่ตีเสมอทดเจ็บ แต่จากนั้นไม่นาน ดีโอโก้ โชต้า ซัดชัยสุดดราม่านาที 90+5

จังหวะซึ่ง ลิเวอร์พูล ได้ประตูชัยนั้น คล็อปป์ สะใจจัดวิ่งไประบายใส่ จอห์น บรู๊คส์ ผู้ตัดสินที่สี่ ก่อนจะจับที่แฮมสตริงแล้วเดินกะเผลกกลับม้านั่งสำรอง

“ผมไม่แน่ใจว่าเป็นที่แฮมสตริง หรือกล้ามเนื้อขาหนีบ แต่มันรู้สึกเจ็บปวด” คล็อปป์ เปิดเผยหลังเกม

“ผมหันไปเพื่อฉลองประตูกับผู้ตัดสินที่ 4 เพราะตลอดทั้งเกมเขาไม่มีข้อผิดพลาดเลย”

“ผมไม่ได้ใช้คำหยาบคายหรือไม่เหมาะสม, ผมแค่มองหน้าเขา ซึ่งก็แย่พอแล้ว และผมก็ถูกลงโทษ, กล้ามเนื้อของผมยอมแพ้ ซึ่งเป็นเรื่องที่สมควรแล้ว นอกนั้นทุกอย่างโอเค”

เกมที่สนาม แอนฟิลด์ นั้น ทีมของ คล็อปป์ ออกนำก่อนตั้งแต่ 20 นาทีแรก แต่กลายเป็นงานยากกว่าที่คิดเมื่อ “ไก่เดือยทอง” ฮึดตีเสมอ

“ครึ่งแรกเราโชว์ฟอร์มที่ดีที่สุดออกมาเป็นช่วงเวลานาน, เราเสียหนึ่งประตู แต่นั่นคือจังหวะแรกที่เราไม่ได้เล่นเกมรับอย่างถูกต้อง” คล็อปป์ กล่าวเพิ่ม

“ทั้งทีมตั้งรับลึกเกินไป และทันทีทันใด สเปอร์ส ก็ได้ดวลตัวต่อตัวในเขตโทษซึ่ง เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค เกิดการลื่น ดังนั้นเราต้องหลีกเลี่ยงสถานการณ์แบบนี้

“นอกนั้นครึ่งแรกเราทำได้ดี แต่ปัญหาคือ สเปอร์ส ไม่เปลี่ยนวิธีการเล่นเลย, พวกเขายังตั้งรับรอสวน และใช้ลูกเซ็ตพีซ แม้จะโดนนำ 3-1 ซึ่งนั่นทำให้เป็นงานยาก”

“ครึ่งหลังเป็นเกมเปิดเพราะ สเปอร์ส เริ่มมีความเชื่อ, เราแง้มประตูให้ และพวกเขาก็กลับมาได้”

“สุดท้ายเรารอดตัวไป ซึ่งต้องขอบคุณ ดีโอโก้ โชต้า แต่ในเวลา 3 วันข้างหน้าเราต้องทำได้ดีกว่านี้”

“มีหลายอย่างที่ผมชอบสุดๆ จากเกมนี้ และมีหลายอย่างที่ไม่ชอบเช่นกัน, นั่นคือชีวิตผมมาตลอด และผมเชื่อว่าเราจะแก้ไขสิ่งที่ผมไม่ชอบได้”

ผลการแข่งขันทำให้ ลิเวอร์พูล คว้าชัย 4 เกมติดทำแต้มแซงขึ้นอันดับ 5 ตามหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในตำแหน่งท็อปโฟร์ 7 คะแนนโดยแข่งมากกว่า 1 นัด

“ถ้า แมนฯ ยูไนเต็ด กับ นิวคาสเซิล ชนะเกมที่เหลือ เราจะแซงพวกเขาได้ไง?, แน่นอนเลยว่าไม่” คล็อปป์ ตอบเรื่องโอกาสติดพื้นที่ แชมป์เปี้ยนส์ ลีก

“ถ้าพวกเขาเริ่มแพ้ เราก็เข้าใกล้ขึ้น จนกว่าจะถึงเวลานั้นเราต้องเก็บชัยชนะต่อไปเพื่อฟุตบอลยุโรปรายการอื่น”

“ไบรจ์ตัน ตามหลังเราโดยเหลือเกมในมืออีก 2 นัด และสัปดาห์นี้พวกเขาเล่นฟุตบอลได้ยอดเยี่ยมที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็นในชีวิต, ผมต้องบอกว่า ‘ว้าว’ ให้ โรแบร์โต้ เดอ แซร์บี้”

“แอสตัน วิลล่า ก็กำลังพัฒนาขึ้นมา, หากเราสามารถรักษาอันดับเหนือพวกเขาต่อไปได้ นั่นก็เป็นความสำเร็จแล้ว”