ชาก้า ยิงสวย!! อาร์เซน่อล สอนบอล ” ผี” ยิง 3-1 ทะยานขึ้นที่ 4

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง อาร์เซน่อล ที่เตรียมเปิดสนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 23 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ อาร์เซน่อล จะมาในระบบ 4-2-3-1 โดยจะมีการปรับเปลี่ยนตัวผู้เล่นเล็กน้อย โดยเฉพาะในตำแหน่งกองกลาง ที่เกมนี้ อาร์เตต้า จะเลือกใช้ โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ย์ แทนที่ โคลองก้า คอยเล่นประสานกับ มาร์ติน โอเดการ์ด

ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 เช่นเดียวกัน นำโดยแข็งซุปตาร์มากมาย ไม่ว่าจะเป็น บรูโน่ แฟร์นานเดส,เจดอน ซานโช่ ,ดาบิด เด เคอา และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ 

นาทีที่ 3 อาร์เซน่อล นำเร็ว !!

อาร์เซน่อล เริ่มต้นดีมีชัยไปกว่าครึ่ง พวกเขามาได้ประนูออกนำไปก่อน จากจังหวะที่ เตลเลส เคลียร์บอลไม่ดี ซาก้า แหย่ขาดักบอลเอาไว้ได้ ก่อนจะล็อกเข้าซ้ายแล้วซัดเน้นๆ เด เคอา ต้องออกแรงเซฟ ปัดออกไป แต่บอลก็ยังไปเข้าทาง ตาวาเรส ตามมาซ้ำดาบสองเข้าไปไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 32  เจ้าบ้านได้ลูก 2 !!

เจ้าถิ่นมาได้ประตูนำห่าง 2-0 จากลูกปัญหา ที่ต้องเช็ค VAR อยู่นาน เพราะตอนแรก เอ็นเคเธีย ยิงเข้าไปแล้ว แต่เจ้าตัวอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า เลยโดนริบประตูคืน กรรมการเลยต้องย้อนไปดูจังหวะก่อนหน้าที่ ซาก้า โดนรวบล้มลงในกรอบเขตโทษ ซึ่งพอไปเช็คแล้ว ก็ไม่มีพลิกโผ กรรมการชี้ให้ อาร์เซน่อล ได้จุดโทษ และก็เป็น ซาก้า ที่สังหารเข้าไปไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 34 แมนยู ไนเต็ด ตีไข่แตก 2-1 !!

แต่หลังจากที่ อาร์เซน่อล ได้ประตูนำ 2-0 แมนยูก็มาเอาคืนได้ลูกนึงก่อนหมดเวลา จากจังหวะที่ ซานโช่ โชว์สับขาหลอกอยู่ริมเส้นฝั่งซ้าย ก่อนจะไหลต่อให้ มาติช ครอสบอลไปเสาไกล โรนัลโด้ วิ่งหนีตัวประกบมาแปบอลเข้าประตูไปง่ายๆ 

หมดครึ่งเวลาแรก แมนยูไนเต็ด เสียหายพอสมควร โดน อาร์เซน่อล นำไปก่อน2 เม็ด แต่อย่างไรก็ดี ก่อนหมดเวลา  โรนัลโด้ มายิงตีไข่แตกให้ทีมได้ เกมเปืดขนาดนี้ คิดว่าครึ่งหลังน่าจะมีสกอร์เพิ่มอีกแน่ๆ 

นาทีที่ 51

เจ้าบ้านได้ลุ้นต่อเนื่อง จากจังหวะที่ ตาวาเรส ติดเครื่องพาบอลตะลุยขึ้นไปทางซ้าย ล็อกหนี ดาโลท์

ที่เข้าพรวด ก่อนจะได้วางเท้ายิงด้วยขวาเน้นๆ แต่บอลสุดท้ายยังเหินข้ามคานไปอยู่ดี 

นาทีที่ 57

แมนยูไนเต็ด พลาดโอกาสตีเสมออย่างน่าเสียดาย จากจังหวะที่ พวกเขาได้ลูกจุดโทษ 

เพราะ ตาวาเรส ดันใช้มือช่วยสกัดบอลในกรอบเขตโทษ และก็เป็น บรูโน่ ที่วิ่งมากระโดดยิงตามสูตร แต่เจ้าตัวดันยิงไปชนเสาออกหลังซะงั้น 

นาทีที่ 70 อาร์เซน่อล นำห่าง 3-0 !!

เจ้าถิ่นมาได้ประตูที่สามในช่วง20 นาที สุดท้าย จากจังหวะที่ กรานิท ชาก้า เก็บบอลแถวสองได้ ก่อนจะแต่งบอลเข้าซ้ายหนึ่งจังหวะ แล้วซัดเต็มข้อ บอลพุ่งผ่านบล็อกของ แมนยูไนเต็ด มุดเข้าประตูไปอย่างสวยงาม  ชนิดที่ว่า เด เคอา บินไปปัดไม่ทัน 

นาทีที่ 82

เมื่อเจ้าบ้านได้ประตูที่3  อาร์เตต้า ก็เริ่มถอดแนวรุกออก ใส่กองหลังมายันสกอร์แทน ทำให้ช่วงท้ายเกม จะเป็นการครองบอลเพื่อเผาเวลาตามสูตรของ อาร์เซน่อล 

หมดเวลาการแข่งขัน อาร์เซน่อล ทำได้พวกเขาต่อยอดฟอร์มเก่ง ไล่ถล่ม แมนยูไนเต็ด ในรังด้วยสกอร์รวม  3-1 ส่งผลให้ตอนนี้ทีมของ อาร์เตต้า ขึ้นไปอยู่ที่ 4 เรียบร้อย 

สนับสนุนไฮไลท์โดย ufabet