“ชาก้า” ลั่นแพ้แค่ 2 นัด ฤดูกาลของ “ปืน” ยังไม่จบ

กรานิต ชาก้า มิดฟิลด์อาร์เซนอล มั่นใจว่าทีมจะสามารถผ่านพ้นช่วงเวลาที่ย่ำแย่ในตอนนี้่ไปได้ เนื่องจากฤดูกาลยังเหลืออีกยาวไกล

“ปืนใหญ่” ออกสตาร์ทพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ด้วยการแพ้รวดสองนัดต่อเบรนท์ฟอร์ดและเชลซี ทำให้พวกเขาหล่นไปอยู่ในโซนตกชั้นทันที

ยิ่งไปกว่านั้นสุดสัปดาห์นี้พวกเขาเตรียมลงเล่นหนึ่งในนัดที่ยากที่สุด นั่นคือการบุกไปเยือนทีมแชมป์เก่าอย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้

กระแสของแฟนบอลที่ต้องการให้ปลดกุนซือมิเกล อาร์เตต้านั้นมีมากขึ้นเรื่อยๆ จนมีรายงานว่าบอร์ดบริหารเตรียมให้โอกาสเขาอีก 5 นัด ก่อนตัดสินใจว่าจะเอาอย่างไร

ชาก้า พูดถึงสถานการณ์ของทีมในตอนนี้ว่า “ผมไม่คิดว่าฤดูกาลมันจะจบลงหลังจากผ่านไปสองนัดหรอกนะ”

“เรารู้ว่าเราแพ้สองนัด และเราก็ผิดหวังอย่างมาก แต่เราก็ยังเหลือเกมให้เล่นอีกเยอะมาก ฤดูกาลมันไม่เคยจบหลังผ่านไปแค่สองนัด สามนัด สี่นัด หรอกนะ”

“เรารูู้ว่าเราต้องทำหลายอย่างให้ดีขึ้น แต่เดี๋ยวมันจะเกิดขึ้นเร็วๆนี้แหละ อย่างที่ผมบอกเราต้องเชื่อมั่นซึ่งกันและกัน และผมเชื่อว่าเราจะกลับมาได้โดยเร็ว”

พูดถึงเป้าหมายของทีมในฤดูกาลนี้ “แน่นอนเราต้องการที่จะประสบความสำเร็จในรายการที่สำคัญ หลังจากผ่านไปสองนัดหลายคนพูดถึงทีมนี้ต่างๆนาๆ แต่ผมขอบอกว่าฤดูกาลมันยังไม่จบแค่สองหรือสามนัด”

“เรายังมีอีกหลายเกมรออยู่ เรารู้ว่าต้องปรับปรุงอย่างมาก และผมมั่นใจว่าเราสามารถทำได้”

พูดถึงเสียงวิจารณ์ “หลายคนพยายามพูดเพื่อทำลายผู้เล่นและทีม แต่สิ่งที่แข็งแกร่งที่สุดที่เราสามารถทำได้ในตอนนี้คือรวมใจกัน ซึ่งมีแค่เรื่องนี้่ที่จะทำให้เราเข็มแข็งขึ้นและจากนั้นคือการสร้างผลงานในสนาม” เขากล่าว