‘ชาบี้’ พร้อมส่ง ‘เด็มเบเล่’ ลงเล่นหลังอยู่ต่อไม่ได้ย้าย

ชาบี้ เอร์นานเดซ กุนซือของ บาร์เซโลน่า ยืนยันว่าพร้อมจะให้โอกาส อุสมาน เด็มเบเล่ ลงสนามอีกครั้ง ให้หลังนักเตะลงเอยด้วยการอยู่กับสโมสรต่อ ไม่ได้ย้ายทีมในตลาดซื้อขายที่เพิ่งปิดไป

เด็มเบเล่ กำลังจะหมดสัญญาลงในช่วงซัมเมอร์และเขาไม่มีชื่อในทัพ “ต่างดาว” สองเกมหลังสุด หลังมีการยื่นคำขาดให้เขาต่อสัญญาใหม่หรือไม่ก็ต้องย้ายไปทีมอื่น

อย่างไรก็ตามตลาดซื้อขายเดือนมกราคมปิดลงไปโดยที่ปีกเลือดน้ำหอมยังอยู่ต่อ ชาบี้ จึงยอมรับว่าสถานการณ์เปลี่ยนไปแล้วและจะให้โอกาสนักเตะได้กลับมาลงสนามอีกครั้ง

“เราหาทางออกกับ อุสมาน ไม่เจอ ดังนั้นสถานการณ์ในเวลานี้เปลี่ยนไปแล้ว” ชาบี้ ให้สัมภาษณ์

“เราคุยกับท่านประธานและทำการตัดสินใจกัน เขามีสัญญา, เขาเป็นส่วนหนึ่งของทีมและเราจะไม่ทำให้ตัวเองต้องเสียเปรียบด้วยการไม่ส่งเขาลงเล่น”

ชาบี้ ยังต้องการให้แฟนบอลคอยส่งเสียงเชียร์ เด็มเบเล่ หากเขาได้ลงสนามในเกมพบกับ แอตเลติโก้ มาดริด ในวันอาทิตย์

“ผมเข้าใจแฟนบอลอาจจะเจ็บปวดกับเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ผมขอให้พวกเขาเดินทางมาส่งเสียงเชียร์ อุสมาน หากเขาได้ลงเล่น เขาซ้อมได้ดีและมีความเป็นมืออาชีพ”

“เราต้องเป็นหนึ่งเดียวกันและนึกถึงสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อสโมสร เราคิดว่าเขาช่วยเราได้และเราจะให้เขาลงสนามเมื่อเราเห็นว่าเหมาะสม”

อาดาม่า ตราโอเร่ และ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมอย็อง เองก็พร้อมที่จะลงสนามพบ แอตฯ มาดริด เช่นกันให้หลังย้ายมาในสัปดาห์สุดท้ายของตลาดซื้อขาย

“พวกเขาซ้อมได้ดีนะ อาดาม่า อาจจะอยู่ในสภาพที่ดีกว่าเพราะ โอบาฯ ติดโควิดมาก่อนหน้านี้ แต่พวกเขาพร้อมสำหรับการลงสนามและผมอดใจรอไม่ไหวที่จะได้เห็นพวกเขามีชื่อในทีม”

“พวกเขาอยู่ในอายุที่ดีที่จะเข้าใจว่าเราเล่นกันด้วยสไตล์แบบไหน เราได้ประโยชน์เยอะเพราะถ้าคุณเพรสซิ่งสูงๆ เราก็จะมีทางเลือกที่จะโจมตีพื้นที่ว่าง มันทำให้ฝ่ายตรงข้ามรับมือยากขึ้น”