ชาร์ปเห็นใจ ‘ซานโช่’-เชื่อยังปังกับผีได้

ลี ชาร์ป ตำนาน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่าเห็นใจแข้งรุ่นน้องอย่าง เจดอน ซานโช่ แต่ยังเชื่อว่าแข้งรายนี้จะกลับมาทำผลงานที่ดีได้

แข้งเลือดผู้ดีย้ายจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มายังถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ด้วยค่าตัว 73 ล้านปอนด์ เมื่อปี 2021 แต้เขากลับทำผลงานได้ไม่ดีอย่างที่เคยทำในเมืองเบียร์

แข้งวัย 22 เสียตำแหน่งในทัพ “สิงโตคำราม” และอดไปเล่นฟุตบอลโลกที่กาตาร์ ซึ่งเจ้านายอย่าง เอริก เทน ฮาก ก็เพิ่งส่งเขาไปเข้าคอร์สพิเศษ เพื่อปรับสภาพจิตใจและความฟิต

ชาร์ป แสดงความเห็นใจ ซานโช่ ที่ทำผลงานได้ไม่ดีเท่าสมัยอยู่กับ “เสือเหลือง” แต่ยังเชื่อมั่นว่าแข้งรายนี้ยังเกิดใหม่กับ “ปีศาจแดง” ได้

“ผมเห็นใจ ซานโช่ นักเตะราคาแพงที่ฉีกบุนเดสลีก้าและแชมเปี้ยนส์ลีกเป็นชิ้นๆสมัยอยู่ในเยอรมนี เขาย้ายทีมครั้งสำคัญสู่ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่จนถึงตอนนี้ดูเหมือนว่ามันจะไม่เวิร์กสำหรับเขา” เขากล่าวกับ talkSPORT

“ความมั่นใจคือเรื่องสำคัญ และหากคุณไม่สามารถทำผลงานได้ทันทีกับทีมใหญ่ขนาดนี้แล้วละก็…”

ชาร์ป กล่าวเสริมว่า “เขาไม่ใช่คนแรก และจะไม่ใช่คนสุดท้ายที่ย้ายไปที่นั่นด้วยค่าตัวก้อนโต และต้องเผชิญกับความยากลำบาก ผมไม่มั่นใจว่ามันเป็นเพราะขนาดของสโมสร หรือแค่เพราะเขาเริ่มต้นได้ไม่ดี ตอนเขาย้ายไปที่นั่น พวกเขาเล่นได้ไม่ดีสักเท่าไหร่”

“พวกเขาไม่ได้เล่นอย่างลื่นไหลหรือเน้นเกมรุก เขาจึงอาจต้องเล่นรับมากกว่าที่อยากทำ จากนั้นเขาก็มีอาการบาดเจ็บ และกลับมาสู่ฟอร์มเก่งไม่ได้ แล้วคุณก็เห็นนักเตะอายุน้อยๆก้าวขึ้นมา และคุณก็เริ่มเสียความมั่นใจ”

“เขาแค่ต้องกลับสู่เส้นทางให้ได้ ดึงสมาธิกลับมา, เรียกคืนความฟิต และสร้างความมั่นใจในการซ้อม เมื่อได้รับโอกาส เขาก็ต้องแสดงให้เห็นว่าทำอะไรได้บ้าง เพราะผมคิดว่าเขายังให้อะไรกับสโมสรได้อีกมาก”

“เขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม เขามีความสามารถอันน่าเหลือเชื่อ เขาคือสมบัติชั้นยอด แต่เขาต้องดึงสติและความมั่นใจให้กลับมาสู่ระดับที่จำเป็นต้องมี”