ช็อก! “พี่ติ๊ก” เผยถูกล่วงละเมิดทางเพศตอนอายุ 13

ปาทริซ เอฟร่า อดีตฟูลแบ็คของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่าเขาเคยถูกล่วงละเมิดทางเพศตั้งแต่อายุ 13 ขวบ พร้อมยอมรับว่าสิ่งที่ยากที่สุดคือการบอกให้แม่ของตัวเองได้รับรู้เรื่องราวดังกล่าว

อดีตแข้งวัย 40 เป็นที่รู้จักในหมู่แฟนบอลด้วยบุคลิกที่รักสนุกและเป็นมิตรกับผู้คน

เอฟร่า กำลังจะปล่อยหนังสืออัตชีวประวัติของตัวเองชื่อ “I Love This Game” ในเดือนนี้ ซึ่งเล่าถึงเรื่องราวหลายๆอย่าง รวมถึงประสบการณ์ที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศที่ต้องพบเจอในวัยเพียง 13 เท่านั้น

เอฟร่า หวังว่าการพูดถึงเรื่องราวดังกล่าวในหนังสือจะเป็นประโยชน์ต่อเด็กๆที่ต้องเผชิญชะตากรรมเดียวกัน พร้อมยอมรับว่าสิ่งที่ยากที่สุดคือการบอกเรื่องดังกล่าวกับแม่ของตัวเอง

“มันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับผม ผมเพิ่งบอกเรื่องนี้กับพี่น้องและเพื่อนๆของผมเพียงไม่กี่คนเท่านั้น” เขากล่าวกับ The Times

“ผมไม่ได้ต้องการให้ผู้คนมาสงสาร มันเป็นสถานการณ์ที่ยากลำบาก คนเป็นแม่คงไม่อยากฟังเรื่องแบบนี้จากลูกของตัวเองหรอก”

“มันเป็นเรื่องช็อกมากๆสำหรับเธอ, มันเต็มไปด้วยความโกรธแค้น, เธอบอกว่าเสียใจกับเรื่องที่เกิดกับผม และบอกว่า ‘ลูกไม่ควรใส่เขียนเรื่องแบบนี้ลงในหนังสือนะ, นี่มันเป็นเรื่องส่วนตัวนะ ปาทริซ’ แต่ผมก็ตอบกับเธอไปว่า ‘แม่ครับ นี่มันไม่ใช่เรื่องของผมแค่คนเดียว แต่มันยังเกี่ยวกับเด็กคนอื่นๆอีกมากมายด้วย’ เธอจึงเข้าใจและตอบโอเค”

“ผมรู้ว่าหนังสือเล่มนี้จะมีความหมายกับผู้คน, มันจะเปลี่ยนมุมมองที่มีต่อผม แต่ผมก็ยิ่งกว่าดีใจที่ได้พูดคุยกับผู้คน ตอนนี้ผมเป็นตัวเองเวอร์ชันที่ดีกว่าในอดีต”

“เพื่อนๆของผมจะบอกว่า ‘มันต้องเกิดเสียงสะท้อนจากเรื่องนี้ ลองนึกถึงความกดดันเหล่านั้นดูสิ’ แต่ความกดดันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคือการบอกกับแม่ของผม, เพียงแค่คิดมันก็ยากมากๆแล้ว”