ซิลวาชี้ ‘วิลเลี่ยน’ กลับมาแฮปปี้กับฟุตบอล-อาจได้สัญญาใหม่

มาร์โก้ ซิลวา นายใหญ่ของ ฟูแล่ม มองว่า วิลเลี่ยน กลับมาแฮปปี้กับฟุตบอลได้อีกครั้ง และแข้งรายนี้ก็ทำผลงานได้ดีพอสำหรับสัญญาฉบับใหม่

วิลเลี่ยน เพิ่งลงสนามบนพรีเมียร์ลีกเป็นนัดที่ 265 เมื่อสุดสัปดาห์ก่อน ซึ่งทำให้เขากลายเป็นนักเตะบราซิเลี่ยนที่ลงเล่นบนพรีเมียร์ลีกมากที่สุด แทนเจ้าของสถิติคนก่อนอย่าง แฟร์นานดินโญ่

แข้งวัย 34 เซ็นสัญญากับ “เจ้าสัวน้อย” เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา หลังแยกทางกับ โครินเธียนส์ เพราะถูกข่มขู่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเขาก็ลงเล่นไปแล้ว 6 นัด พร้อมทำ 1 ประตูกับ 1 แอสซิสต์

ซิลวา มองว่า วิลเลี่ยน กลับมาแฮปปี้กับฟุตบอลอีกครั้ง พร้อมเปรยว่าแข้งรายนี้อาจได้รับสัญญาฉบับใหม่

“เขาคือนักเตะท็อปคลาส และกำลังเอ็นจอยกับฟุตบอลได้อีกครั้ง” เขากล่าว

“(สถิติการลงสนาม) มันคือความสำเร็จชั้นยอดและทำได้ยากด้วย เขาคู่ควรกับทุกเสียงที่พูดถึงในตอนนี้ เพราะแม้จะผ่านเส้นทางอาชีพและสิ่งต่างๆที่เคยทำมา เขาก็ยังเป็นนักเตะที่นอบน้อม เป็นมืออาชีพชั้นยอด และทำงานร่วมกันได้ง่ายในทุกๆวัน”

“เขายังคงพยายามเรียนรู้แม้อายุ 34 แล้ว เขายินดีเสมอที่จะมาซ้อมในทุกวัน และผลงานของเขาก็ยอดเยี่ยมด้วย ผมรู้ว่าเขายังทำอะไรได้อีกมาก แม้ไม่รู้ว่าเขาจะยังอยู่ที่นี่ในฤดูกาลหน้าหรือไม่ แต่เขาก็ยังดีพอที่จะทำเช่นนั้น”

“มารอดูกัน ผมได้คุยกับเขาก่อนเซ็นสัญญา และมันก็เป็นบทสนทนาที่ดี เราจะคุยเรื่องอนาคตกันอีกครั้ง ตอนนี้เรากำลังเอ็นจอยกับการร่วมงานกันในทุกวัน และทุกเกมที่เขาลงสนามในสีเสื้อของเรา”

“การเห็นเขาแฮปปี้เป็นเรื่องสำคัญสำหรับผมในฐานะกุนซือ และการเห็นแฟนบอลของเราปลื้มปีติที่ได้เห็น วิลเลี่ยน ยินดีกับการใส่เสื้อของเรา มันก็ทำให้ผมแฮปปี้สุดๆด้วย เป็นหน้าที่ของผมที่ต้องรีดความสามารถของเขาออกมา ผมอยากเอ็นจอยกับการมี วิลเลี่ยน อยู่ในทีมให้ได้นานที่สุด”