ซีอีโอซัคตาร์เผย ‘ปืน’ ยื่นซื้อ ‘มูดรีค’ ราคาเท่าสิงห์

เซอร์เก พัลกิน ซีอีโอของ ซัคตาร์ โดเน็ทส์ก เปิดเผยว่าทั้ง เชลซี และ อาร์เซน่อล ต่างยื่นข้อเสนอขอซื้อ มีคายโล มูดรีค มาเท่ากัน แต่สาเหตุที่มุมน้ำเงินได้นักเตะไปเพราะความเอาจริงเอาจังและเงื่อนไขในข้อเสนอ

ก่อนหน้านั้น อาร์เซน่อล ถูกยกเป็นตัวเต็งที่จะคว้าปีกทีมชาติ ยูเครน ไปร่วมทีม จนกระทั่ง เชลซี ปาดหน้าคว้าเขาไปในโค้งสุดท้าย

พัลกิน ให้สัมภาษณ์กับ The Athletic เปิดเผยว่าทั้งสองสโมสรยื่นข้อเสนอมาเท่ากันเลย ถึงอย่างนั้นพวกเขาคิดว่าไม่มีทางปิดดีลกับ อาร์เซน่อล ได้

“ตอนที่พวกเขา (อาร์เซน่อล) ยื่นข้อเสนอสุดท้ายเป็นเงิน 70 ล้านยูโรบวกแอดออน 30 ล้านยูโร, เรามานั่งคุยกันภายในว่าเงื่อนไขในการจ่ายเงินจะเป็นยังไง, ในส่วนตัวเลขที่ฟิกไว้และในส่วนของโบนัส” พัลกิน เผย

“เราตระหนักว่าเราจะไม่ได้ปิดดีลนี้ (กับอาร์เซน่อล) ผมคุยกับ เอดู ว่าผมพยายามเต็มที่แล้วแต่เป็นไปไม่ได้”

การย้ายทีมถูกประกาศเป็นทางการในวันอาทิตย์และ มูดรีค ก็เข้ามาร่วมชมเกมที่ เชลซี เอาชนะ คริสตัล พาเลซ

การย้ายตัวเกิดขึ้นหลังจาก เบห์ดาด เอ็กบาลี เจ้าของร่วมของ เชลซี และ พอล วินสแตนลี่ย์ ฝ่ายซื้อขายเดินทางไปตุรกีในวันเสาร์ซึ่ง ซัคตาร์ เก็บตัวซ้อมอยู่ที่นั่นและนั่งเครื่องบินส่วนตัวกลับมาลอนดอนพร้อมนักเตะ

พัลกิน ยังเผยว่าข้อเสนอของ เชลซี ได้รับการตอบรับเพราะจริงจังกว่ามากและเงื่อนไขโบนัสที่เป็นไปได้, ซึ่งรวมถึงโบนัสจากการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกและแชมเปี้ยนส์ลีกตลอดระยะเวลาสัญญาของนักเตะ

“เอาเป็นว่าโบนัสเหล่านี้ควรเป็นไปได้และตามความเป็นจริง ดังนั้นแล้ว, ในเคสนี้, เชลซี จริงจังกว่ามากและแฟร์ในบางจุด”

“ตอนที่เราพบ เชลซี, เราอยู่กันพร้อมหน้า เพื่อให้คุณเข้าใจในบริบท, เป็นเวลานานถึง 9-10 ชั่วโมงเลยนะ พวกเขาเชิญนักเตะและอธิบายโปรเจ็คท์ทั้งหมดให้เราฟัง เราตระหนักว่า, ใช่, ถ้าว่ากันตอนนี้, เชลซี พบปัญหาอยู่แต่เป็นเรื่องปกติเพราะอยู่ในช่วงเปลี่ยนมือเจ้าของ”

“เป็นเรื่องที่เข้าใจได้ พวกเขาอยากเปลี่ยนหลายๆสิ่ง ดังนั้นเมื่อพวกเขาอธิบายเรื่องราวทั้งหมดให้ฟังและมองถึงอนาคตอีก 2, 3, 4, 5 ปีข้างหน้า คุณก็จะเห็นว่าพวกเขามีโปรเจ็คท์ที่เอาจริงเอาจัง”

“ผมเชื่อว่าพวกเขาจะสร้างหนึ่งในสโมสรที่ดีที่สุดในโลก เพราะผมบอกคุณได้เลย, พวกเขาจริงจังในทุกด้านเป็นอย่างมาก, ด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา, สนามแข่ง, ด้านโฆษณา, ทุกด้าน สำหรับเราแล้วพวกเขาทะเยอทะยานมาก”

ยังมีการเปิดเผยว่า อาร์เซน่อล ติดต่อหานักเตะหนแรกตั้งแต่เดือนตุลาคมหรือพฤศจิกายน เดือนนึงก่อนหน้านี้พวกเขาจะแจ้งความสนใจให้ ซัคตาร์ ทราบอย่างเป็นทางการ

ขณะที่ทาง เชลซี ติดต่อหา พัลกิน ปลายเดือนธันวาคมเพื่อขอเจรจากับ มูดรีค กลายเป็นจุดเริ่มต้นในการเซ็นสัญญานักเตะ