ซูอี้เชื่อ ‘น้าคอน’ กำลังงัดข้อ ‘เลวี่’ เรื่องซื้อขายนักเตะ

แกรห์ม ซูเนสส์ กูรูฝีปากกล้า ให้ความเห็นว่า อันโตนิโอ คอนเต้ กับ แดเนี่ยล เลวี่ กำลังแก่งแย่งอำนาจกันในเรื่องการซื้อขายนักเตะของ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์

กุนซือชาวอิตาลีทำผลงานได้ยอดเยี่ยม หลังรับไม้ต่อจาก นูโน่ เอสปิริโต ซานโต โดยเขาพาทีมตีตั๋วแชมเปี้ยนส์ลีกซีซั่นนี้ได้สำเร็จ

นายใหญ่วัย 53 เคยมีประเด็นเรื่องการซื้อขายนักเตะกับต้นสังกัดเก่ามาแล้วหลายครั้ง ซึ่งตอนนี้ ซูเนสส์ ก็มองว่า คอนเต้ กับ เลวี่ กำลังแย่งชิงอำนาจในด้านการซื้อขายนักเตะของ “ไก่เดือยทอง”

“ผมรู้สึกได้ถึงการแก่งแย่งอำนาจในด้านการซื้อขายที่ ท็อตแน่ม ระหว่าง อันโตนิโอ คอนเต้ กับ แดเนี่ยล เลวี่ และผมรู้ว่าตัวเองจะหนุนหลังใคร” เขาเขียนผ่านคอลัมน์ใน Mail Online

“คอนเต้ พิสูจน์ตัวเองมาแล้วว่าเป็นผู้ชนะและกุนซือที่ดี เขามีสถิติเป็นข้อยืนยัน ขณะที่ เลวี่ เป็นผู้บริหาร ท็อตแน่ม มา 21 ปี และคว้าลีกคัพได้แค่ครั้งเดียว”

“ท็อตแน่ม คือสโมสรฟุตบอลที่ใหญ่มาก และพวกเขาอยู่ในระดับที่ต่ำกว่าตัวเองภายใต้การดูแลของ เลวี่ พวกเขาควรท้าชิงความสำเร็จที่สูงกว่านี้ให้เป็นปกติ”

“ผู้คนพูดกับผมเรื่องสนามใหม่ ซึ่งดีที่สุดในโลก แต่มันคงไม่ฉลาดสักเท่าไหร่สำหรับสโมสรใหญ่ในลอนดอนที่จะสร้างสนามในช่วงนี้ ท่ามกลางสถานการณ์ทางการเงินของพรีเมียร์ลีก มันเหมือนกับการผ่อนบ้านนาน 25 ปี”

“แม้ตัดเรื่องนั้นออกไป พวกเขาก็ทำผลงานได้ต่ำกว่ามาตรฐานมานาน แล้วช่วง 18 ปีก่อนที่พวกเขาจะสร้างสนามใหม่ล่ะ?

“คุณคิดว่าแฟนบอล ท็อตแน่ม อยากเดินทางไปพักร้อน แล้วเจอใครสักคนในบาร์สักแห่ง และพูดว่า “คุณเห็นสนามสุดอัศจรรย์ของพวกเราหรือยัง?” งั้นหรือ? แน่นอนว่าไม่อยู่แล้ว”

“พวกเขาอยากพูดถึงความยิ่งใหญ่ของสโมสร ผมคิดว่า คอนเต้ คือทางที่ดีกว่าหากพวกเขาอยากให้มันเป็นไปได้ แต่ เลวี่ ต้องเชื่อใจเขาและพยายามให้ในสิ่งที่ต้องการ”