ดีดี้เร้า ‘หงส์’ ทุ่ม 250 ลป. เสริมทัพซัมเมอร์นี้-จิ้ม ‘ไรซ์’ เหนือจู๊ด

ดีทมาร์ ฮามันน์ ออกโรงเรียกร้องให้ ลิเวอร์พูล ทุ่มเงิน 250 ล้านปอนด์เพื่อเสริมทัพในช่วงซํมเมอร์นี้ พร้อมมองว่าต้นสังกัดเก่าของเขาควรเลือก เดแคลน ไรซ์ มากกว่า จู๊ด เบลลิงแฮม

แม้มีผลงานที่น่าประทับใจในซีซั่นก่อน แต่ฤดูกาลนี้ “หงส์แดง” ตกอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่ดีสักเท่าไหร่ หลังตกรอบในบอลถ้วยไปแล้ว 2 รายการ ขณะที่อยู่อันดับ 10 บนพรีเมียร์ลีก

ทีมดังจากเมอร์ซี่ย์ไซด์มีปัญหาเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในแดนกลางที่มีทั้งนักเตะฟอร์มตกและกำลังจะหมดสัญญาหลังจบซีซั่นนี้ ซึ่ง ฮามันน์ มองว่า ลิเวอร์พูล ควรทุ่มเงินถึง 250 ล้านปอนด์ เพื่อแปลงโฉมทีมครั้งใหญ่ในช่วงซัมเมอร์นี้

“ผมมองว่าพวกเขาต้องการกองกลางหน้าใหม่อย่างน้อย 3-4 คน เพราะหากมองไปที่แผงมิดฟิลด์ตอนนี้ ผมว่าพวกเขามีตัวเลือกไม่มากเท่าไหร่” เขากล่าวกับ talkSPORT

“มีการพูดถึง เบลลิงแฮม ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่าพวกเขาจ่ายไหวหรือเปล่า แต่แม้จะไม่ได้ตัว เบลลิงแฮม คุณก็อาจต้องขจ่ายสูงถึง 200-250 ล้านปอนด์ในช่วงซัมเมอร์นี้ เพราะพวกเขาต้องการกองกลาง 3-4 ราย, อาจรวมถึงกองหลังอีกคน และยังต้องดูว่าจะมีนักเตะเจ็บเพิ่มอีกหรือไม่”

“ผมมองว่ามันจะยากมากๆ แม้พวกเขาจะจ่ายไป 200-250 ล้านปอนด์ ซึ่งผมมองว่าพวกเขาต้องทำเพื่อให้มีทีมที่พร้อมสำหรับการแข่งขันในซีซั่นหน้า”

“สำหรับผม ตำแหน่งสำคัญที่สุดคือกองกลางตัวรับ ฟาบินโญ่ อาจเป็นคนที่เก่งที่สุดรองจาก โรดรี้ ในตำแหน่งนั้นบนพรีเมียร์ลีกตลอด 5 ซีซั่นที่ผ่านมา แต่เขาทำได้ไม่ดีเท่าไหร่ในซีซั่นนี้ เขาแย่ลงเมื่ออายุ (เกือบ) 30”

“นักเตะที่ผมอยากได้คือ เดแคลน ไรซ์ เขาสามารถเล่นตรงนั้นได้อีก 5-6 ซีซั่น เขามอบความมั่นคง, ความเป็นผู้นำ รวมถึงให้อิสระและเปิดโอกาสให้นักเตะคนอื่นๆขึ้นไปเล่นเกมรุก”

“หากตอนนี้คุณถามผมว่าควรใช้เงิน 120 ล้านปอนด์ซื้อ เบลลิงแฮม หรือคว้า ไรซ์ ที่ราคาน่าจะถูกกว่านิดหน่อย ผมว่ามันไม่จำเป็นต้องคิดให้วุ่นวายเลย”

“ผมรู้สึกว่า เบลลิงแฮม ยังมีข้อกังขาอยู่ เขาเป็นนักเตะพรสวรรค์สูงมากๆ ตอนผมดูเขาเล่นที่เยอรมนี เขาเล่นอย่างมีวินัยมากๆ แต่เขาอาจทำแบบนั้นไม่ได้กับทีมใหญ่ในอังกฤษ หากต้องเลือกระหว่าง เบลลิงแฮม หรือ ไรซ์ ผมก็ขอเลือก ไรซ์ อย่างแน่นอน”