‘ดีบาล่า’ เผย ‘มู,ต็อตติ’ ส่วนสำคัญย้ายซบหมาป่า

เปาโล ดีบาล่า แนวรุกตัวเก่ง ให้สัมภาษณ์ว่า โจเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม รวมไปถึง ฟรานเชสโก้ ต็อตติ อดีตกองหน้าขวัญใจแฟนบอล มีส่วนสำคัญที่ทำให้เขาตัดสินใจย้ายร่วม โรม่า

ช่วงเวลา 7 ปีของ เปาโล ดีบาล่า กับ ยูเวนตุส ต้องสิ้นสุดลงในตลาดซื้อขายนี้ หลังจากหมดสัญญากับ “ม้าลาย” ยูเวนตุส และย้ายไปอยู่ โรม่า แบบไม่มีค่าตัว

เปาโล ดีบาล่า เป็นข่าวกับ อินเตอร์ มิลาน มาตลอดซัมเมอร์ แต่สุดท้ายเลือกซบ “หมาป่ากรุงโรม” โรม่า และในการให้สัมภาษณ์เปิดตัวกับสื่อ แข้งวัย 28 ปีก็บอกว่า โจเซ่ มูรินโญ่ มีส่วนสำคัญในการตัดสินใจ

“สิ่งแรกที่ผมถาม โจเซ่ มูรินโญ่ คือเราจะได้แชมป์อะไรบ้าง, ผมชอบที่จะได้แชมป์อยู่แล้ว และผลงานในซีซั่นที่แล้วของ โรม่า ก็ช่วยให้ผมยืนยันได้”

“ผู้จัดการทีมมีทั้งความรู้และได้รับความเชื่อมั่นจากผู้เล่น, ขณะเดียวกันผู้เล่นก็มีความเข้าใจกันในสนามซ้อม, นี่เป็นสิ่งสำคัญในการบรรลุเป้าหมาย”

“ผมจะพยายามทุ่มเททุกอย่าง เพื่อช่วยให้ทีมเดินหน้าคว้าแชมป์ต่อไป”

ตัวรุกทีมชาติอาร์เจนติน่า ยังเปิดเผยอีกว่าช่วงต้นซัมเมอร์นี้เขาได้พูดคุยกับ ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ ระหว่างเกมการกุศล และดาวยิงระดับตำนานก็เป็นคนแนะนำให้เขาย้ายมา โรม่า

“เราเจอกันระหว่างแมทช์ที่ ซามูเอล เอโต้ จัด, เราคุยกันในห้องแต่งตัวแต่ยังไม่มีอะไรการันตี”

“เขาชื่นชม โรม่า ให้ผมฟัง แต่หลังจากนั้นเราก็ไม่ได้คุยกันอีก”

นอกจากนี้ เปาโล ดีบาล่า ยังกล่าวถึงการตัดสินใจไม่รับสืบทอดเสื้อเบอร์ 10 ต่อจาก ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ และเลือกใช้เบอร์ 21 แทน

“ผมพูดมาตลอดว่า สิ่งสำคัญที่สุดคือการรู้ว่าใครคือคนสุดท้ายที่ได้ใส่เบอร์ 10”

“มันเป็นเบอร์ที่สำคัญและแฟนบอลให้ความเคารพ, เบอร์ 21 ก็สำคัญเหมือนกันสำหรับทีมชาติ และเป็นเบอร์ที่ผมเคยใส่ในช่วงเริ่มต้นกับ ยูเวนตุส”

“ใครจะรู้อนาคต แต่ตอนนี้ผมพอใจมากที่ได้ใส่เบอร์ 21”