ตรงสเปค ETH! สื่อเผยผีสนใจ ‘คูดุส’ แบบจริงจัง

เบน เจคอบส์ นักข่าวสายกีฬาชื่อดัง เปิดเผยว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้ความสนใจในตัว โมฮาเหม็ด คูดุส แบบจริงจัง

“ปีศาจแดง” ถูกคาดหมายว่าจะคว้าตัวกองหน้ามาเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์ ซึ่งเป็นตำแหน่งที่พวกเขาขาดในฤดูกาลนี้

คูดุส คือหนึ่งในนักเตะที่ตกเป็นข่าวกับ ยูไนเต็ด โดยคาดกันว่า เอริก เทน ฮาก จะคว้าตัวมาร่วมทัพ เช่นเดียวกับ อดีตแข้ง อาแย็กซ์ อย่าง ลิซานโดร มาร์ติเนซ และ แอนโทนี่

ล่าสุด เจคอบส์ เปิดเผยว่า ยูไนเต็ด สนใจ คูดุส อย่างจริงจัง และแข้งรายนี้ก็มีคุณสมบัติครบตามที่กุนซือชาวดัตช์ต้องการ

“ความสนใจในตัว โมฮัมเหม็ด คูดูส มันจริงจังมากๆ เรารู้ว่า เอริก เทน ฮาก เป็นแฟนตัวยงของเขา พวกเขาเคยร่วมงานกันที่ อาแย็กซ์ และผมก็คิดว่าเขามีคุณสมบัติสำคัญครบทุกประการ สำหรับการประสบความสำเร็จบนพรีเมียร์ลีกด้วย” เขาบอกกับ TEAMtalk

“คนที่เคยเห็นแข้งชาวกานาในฟุตบอลโลกจะรู้เลยว่า เขาน่าประทับใจและเฉียบขาดขนาดไหน เขาทำได้ 2 ประตูและแสดงให้เห็นว่าเขาฉลาดมากๆ”

“เขาจับบอลแรกได้ดีและรับรู้ความเป็นไปรอบตัวได้อย่างยอดเยี่ยม และหากคุณดูฟอร์มในลีกของเขากับ อาแย็กซ์ เขายิงไป 17 ประตูจากการลงสนาม 30 นัด แถมแอสซิสต์ไปอีก 4 ครั้งด้วย และเขาเพิ่งอายุ 22 เอง”

“อย่างที่ เทน ฮาก รู้ดี ความได้เปรียบของ คูดุส คือความสารพัดประโยชน์ และนั่นก็น่าสนใจจากมุมมองของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่อย่าเพิ่งเข้าใจผิด พวกเขาอยากได้ อยากได้กองหน้าที่แข็งแกร่งด้วย พวกเขาอยากได้กองหน้าตัวเป้า ไม่ใช้นักเตะที่เล่นด้านกว้างหรือหมายเลข 10”

“พวกเขาอาจอยากได้สิ่งเหล่านั้นเพิ่มเติม แต่หากเราพูดถึงความสำคัญอันดับแรกมันก็คือกองหน้าตัวเป้า คูดุส ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก และคุณก็เข้าใจได้ว่าทำไม”

เจคอบส์ กล่าวเสริมว่า “จากมุมมองของ อาแย็กซ์ พวกเขาไม่อยากเผชิญความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่”

“ยกตัวอย่างเช่น เอ็ดซอน อัลวาเรซ ก็ได้รับความสนใจ เชลซี พยายามคว้าตัวเขาเมื่อช่วงซัมเมอร์ บางคนเชื่อว่า ลิเวอร์พูล ก็กำลังพิจารณาอยู่เช่นกัน แต่ยังไม่มีอะไรจริงจังในตอนนี้”

“แต่แน่นอนว่า อาแย็กซ์ เสีย ลิซานโดร มาร์ติเนซ ไปแล้ว พวกเขาก็อาจเสีย เอ็ดซอน อัลวาเรซ และ โมฮาเหม็ด คูดุส ด้วย มันจึงมีจุดสมดุลที่ อาแย็กซ์ ไม่ต้องการเสียดาวดังออกไปพร้อมกันหลายราย”

“แต่อย่าเพิ่งเข้าใจผิด เทน ฮาก รู้จัก คูดุส เขาอยู่ในวัยที่ใช้ มีโปรไฟล์ที่เหมาะสม เขาอยู่ในฟอร์มที่ร้อนแรง นี่จึงเป็นนักเตะที่ต้องจับตามองในช่วงซัมเมอร์นี้”