ตามฟอร์ม…’แรชฟอร์ด’ จ่อชวดติดทัพ ‘สิงโต’ อุ่นเครื่องเดือนนี้

อีเอสพีเอ็น ระบุว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด เตรียมหลุดโผ ทีมชาติอังกฤษ สำหรับเกมอุ่นเครื่อง สวิสเซอต์แลนด์ และ ไอวอรี่ โคสต์ ในเดือนนี้

แหล่งข่าวระบุว่ากองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะต้องพบกับการแข่งขันเพื่อแย่งตำแหน่งในทีมของ แกเร็ธ เซาธ์เกต สำหรับการไปลุยฟุตบอลโลกช่วงปลายปี

ดาวเตะวัย 24 ปีห่างหายจากการลงให้ อังกฤษ ไปนับตั้งแต่ผ่านพ้นศึกยูโร 2022 ซัมเมอร์ก่อนเนื่องจากต้องผ่าตัดหัวไหล่ ซึ่งทำให้เขาพักจนถึงเดือนตุลาคม

กระนั้นนับตั้งแต่เขายิงได้ตอนคัมแบ็คลงสนามพบ เลสเตอร์ ซิตี้ เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม แรชฟอร์ด กลับทำประตูได้เพียง 5 ลูกจาก 24 เกมและฟอร์มที่ดร็อปลงทำให้เขาได้เป็นตัวจริงเพียงแค่ 2 จาก 11 เกมหลังสุดในทุกรายการ

ตอนนี้ แรชฟอร์ด ยิงประตูให้ “ปีศาจแดง” ไม่ได้มา 7 เกมแล้วและรายงานระบุว่า เซาธ์เกต ไม่คิดจะเปลี่ยนจุดยืนจากการเลือกนักเตะที่โชว์ฟอร์สม่ำเสมอมาติดทีมชาติ

ถึงแม้ภายในทัพ “สิงโตคำราม” จะยอมรับว่าการที่ แรชฟอร์ด ฟอร์มตกอาจเป็นเพราะเขาพลาดการเข้าแคมป์ปรีซีซั่นเนื่องจากต้องผ่าตัด แต่ตัวเลือกในแนวรุกที่มากมายของ อังกฤษ ทำให้ แรชฟอร์ด โดนเบียดหล่นไป

แฮร์รี่ เคน, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, แจ๊ค กรีลิช, ฟิล โฟเดน และ บูคาโย่ ซาก้า น่าจะจองตำแหน่งในทีมชาติเดือนนี้ ส่วนทางด้าน เจดอน ซานโช ก็ถูกคาดหมายว่าจะคัมแบ็คกลับมาติดทีมอีกครั้ง

จาร์ร็อด โบเว่น ตัวรุกของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด มีโอกาสดีที่จะโดนเรียกติดทีมชาติเป็นหนแรก ส่วนการหายเจ็บกลับมาของ โดมินิก คัลเวิร์ท-เลวิน ที่ถูกใช้งานในฐานะตัวทดแทน เคน ในทีมชาตินั้นอาจส่งผลต่อโอกาสของ แรชฟอร์ด ด้วยเหมือนกัน

นอกจากนี้เชื่อกันว่า เซาธ์เกต ยังประทับใจในตัวของ เอเรเบชี่ เอเซ่ มิดฟิลด์ตัวรุก คริสตัล พาเลซ แต่เขาไม่น่าจะติดทีมชาติชุดถัดไปหลังยังเรียกฟอร์มกลับมาไม่ได้จากที่บาดเจ็บไปนาน

แล้วจากที่มีตัวเลือกในแนวรุกเหนือ แรชฟอร์ด อยู่หลายคน ทำให้โอกาสในการแย่งตำแหน่งกลับคืนมาเหลือน้อยลง เพราะพอพ้นเดือนนี้ไปจะมีเกมทีมชาติอีกแค่สองช่วงคือในเดือนมิถุนายนและกันยายน ก่อนที่จะมีการประกาศรายชื่อสำหรับฟุตบอลโลกปลายปี