ตามรอยเลยไหม? ‘โอซิมเฮน’ ยก ‘ดร็อกบา’ เป็นไอดอล

วิคเตอร์ โอซิมเฮน เปิดเผยว่าเขามี ดิดิเยร์ ดร็อกบา เป็นไอดอล และได้ติดต่อกับตำนานชาวแอฟริกันด้วย

โอซิมเฮน ถูกมองว่าเป็นกองหน้าอันดับต้นๆคนหนึ่งของยุโรป โดยตอนนี้เขากำลังพา นาโปลี ครองตำแหน่งจ่าฝูงเซเรียอา และทำไปแล้ว 25 ประตูกับ 5 แอสซิสต์จาก 29 นัดที่ลงสนาม

แข้งไนจีเรียกำลังตกเป็นข่าวว่าได้รับความสนใจจาก เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งคาดกันว่า นาโปลี จะเรียกร้องค่าตัวสูงถึง 150 ล้านปอนด์เลยทีเดียว

ล่าสุด โอซิมเฮน ได้เปิดเผยถึงความชื่นชมต่อ ดร็อกบา และเปิดเผยว่าเขาได้ติดต่อกับอดีตแข้งรายนี้ด้วย

“ผมเชียร์ ดร็อกบา มาตลอด ผมก็รักและชื่นชมเขาด้วย” เขากล่าวกับ Daily Mail

“ผมจำได้ตอนเขายิงประตูตีเสมอในนัดชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อปี 2012 มันเป็นการโหม่งที่ยอดเยี่ยม ผมร่วมฉลองราวกับว่ายิงประตูด้วยตัวเอง เพื่อนๆต่างก็รู้ว่าผมคลั่งไคล้ ดร็อกบา”

“ตอนผมยิงได้ 10 ประตูและคว้ารางวัลรองเท้าทองคำในฟุตบอลโลกระดับ U17 เมื่อปี 2015 สตาฟของในจีเรียคนหนึ่งให้ผมดูทวีตจาก ดร็อกบา มันเขียนว่า ‘ยินดีด้วย วิคเตอร์ ฉันขออวยพรให้นายมีอนาคตที่สดใส'”

“ผมนี่ช็อกเลย ผมไม่เคยเชื่อว่าคนอย่าง ดิดิเยร์ ดร็อกบา จะทวีตถ้อยคำเหล่านั้นถึงนักเตะดาวรุ่งที่มีความทะเยอทะยาน มันทำให้ผมมีแรงผลักดันเพิ่มเติมเพื่อประสบความสำเร็จ”

“เชื่อสิ เขาช่วยผมไว้มากเลย เมื่อปีก่อนตอนผมตื่นขึ้นมาในเช้าวันหนึ่งและเช็กอินสตาแกรม ผมเห็นข้อความจากเขาที่ส่งมาชื่นชม แต่ก็บอกว่าผมยังมีเส้นทางอีกยาวไกล มันอัศจรรย์จริงๆที่ได้ติดต่อกับเขา”

“ผมใช้เขาเป็นแบบอย่างในการเล่นและมีหลายอย่างที่ผมสามารถดึงมาจากเกมของเขามาใช้ได้ มันจึงไม่มีอะไรที่ดีไปกว่านี้อีกแล้วสำหรับนักเตะหนุ่ม เขาคือฮีโร่ในประเทศของเขา, เขาเล่นในระดับสูงสุด, คว้าแชมป์มากมาย และทำให้เด็กชาวแอฟริกันมีความฝัน”

“เขาเป็นคนที่มีธุระมากมาย แต่เมื่อใดก็ตามที่เขาเห็นข้อความจากผมในอินสตาแกรม เขาจะตอบทันที มันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมมากๆ”