ติดยูโรวิชั่น! ‘เป๊ป’ เซ็งเรือต้องแข่งวันอาทิตย์แม้เกม UCL รออยู่

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ไม่พอใจอีกครั้งที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะต้องลงสนามเกมพรีเมียร์ลีกในวันอาทิตย์ แม้มีศึกสำคัญกับ เรอัล มาดริด ในแชมเปี้ยนส์ลีกรออยู่ตอนกลางสัปดาห์ก็ตาม

เอ็มแอนด์เอส แบงค์ อารีน่า ในเมืองลิเวอร์พูลจะจัดการแข่งขันยูโรวิชั่นในวันเสาร์ ทำให้ตำรวจเมอร์ซี่ย์ไซด์มีกำลังคนไม่พอสำหรับการดูแลความปลอดภัยทั้งยูโรวิชั่นและเกมที่ แมนฯ ซิตี้ จะบุกไปเยือน เอฟเวอร์ตัน

เกมที่ กูดิสัน ปาร์ค ถูกจัดให้ลงสนามในวันอาทิตย์มานานแล้วแต่เปลี่ยนวันแข่งให้ไวขึ้นไม่ได้ แม้แต่ตอนที่ทีมของ กวาร์ดิโอล่า เข้าสู่รอบรองแชมเปี้ยนส์ลีก

กวาร์ดิโอล่า ให้สัมภาษณ์แบบติดประชดว่า “เราเล่นวันอาทิตย์ ขอบคุณมาก ผมไม่เข้าใจเลยแต่ผมไม่อยากโต้แย้งเพื่อเรื่องนี้อีกแล้ว”

“เราจะคอมเมนต์ถึงประเด็นนี้ได้สักกี่รอบกัน? ผมไม่เข้าใจนะแต่เราต้องปรับตัวตามมันไป… ไม่สำคัญหรอก ผมไม่อยากโต้แย้งเรื่องตารางแข่งขันของยูฟ่าเอย, ของพรีเมียร์ลีกเอยและรายการอื่นๆ”

“เราเล่นในวันเสาร์ไม่ได้เพราะมียูโรวิชั่น และกำลังตำรวจมีไม่มากพอที่จะดูแลอีเวนต์ใหญ่ๆสองอีเวนต์ในเวลาเดียวกัน โอเค, เราต้องปรับตัว ผมทำอะไรได้ล่ะ? เราอยากเล่นในวันเสาร์มากกว่าเพราะจะได้มีเวลาเตรียมตัวมากขึ้น, แน่นอน”

“ผมค่อนข้างมั่นใจว่าพรีเมียร์ลีกอยากจะช่วยทีมในพรีเมียร์ลีก ผมไม่คิดว่าพวกเขาตั้งใจให้มันเป็นเรื่องน่าอึดอัดหรอกนะ ปัญหาคือตารางการแข่งขัน, จำนวนของการแข่งขันและเกมที่ต้องลงสนาม”

“ลีกฝรั่งเศสกับเยอรมนีมีเกมในคืนวันศุกร์, ที่นี่ตรงกันข้ามเลย พรีเมียร์ลีกมีความสำคัญมากกว่า, ตารางแข่งก็คือตารางแข่ง ผมรู้สึกแบบนี้มาตั้งแต่วันแรก จะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปหรอก”

มาดริด จะพบกับ เกตาเฟ่ ในวันเสาร์และคาดหมายว่าจะมีการโรเตชั่นตัวจริงยกชุด ก่อนที่จะเดินทางมาเยือนถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม

กวาร์ดิโอล่า ทำแบบเดียวกันไม่ได้เพราะ แมนฯ ซิตี้ ยังต้องเบียดแย่งแชมป์กับ อาร์เซน่อล ที่กุนซือชาวสเปนเชื่อว่าจะเก็บชัยชนะได้ตลอด 3 นัดที่เหลือ

เขาบอกว่าไม่น่าจะมีการปรับเปลี่ยนไลน์อัพเยอะนัก ถึงแม้นัดแรกจะบุกไปเสมอกับ มาดริด มา 1-1 ก็ตามที

“มองในแง่ดีเราก็มีเวลาพักสำหรับเกมพบ เอฟเวอร์ตัน เพิ่มขึ้นอีกวัน ผมมองแบบนี้”

“เราจะรอดูทีมก่อน, ผมจะขอดูทัศนคติ, เราจะคุยกับนักกายภาพและตัดสินใจ มีหลายเกมให้เลือกลงสนาม บางทีคนไม่เชื่อผมแต่ผมพึ่งพาพวกเขาเยอะมากนะ”

“นักเตะทุกคนพร้อมลงเล่นและช่วยเหลืออย่างเต็มที่ แน่นอนว่าตอนนี้มีนักเตะที่สำคัญกับเรามากและเราจะดูว่าพวกเขาลงสนามทุกๆ 3-4 วันได้มั้ย”

“หลังเกมกับ ลีดส์ สัปดาห์ก่อนน่ะนักเตะบอกผมว่าเหนื่อย แล้วเกมถัดมาก็ต้องใช้พลังงานเยอะ ถ้าคุณชนะได้ในเกมนัดก่อนจิตใจคุณก็ฟื้นกลับมาดีขึ้นและไวขึ้น”

“ถ้าคุณคิดว่าล้าตัวคุณก็จะล้าและบอกว่า ‘ผมเล่นต่อไม่ไหวแล้ว’ คุณคิดแบบนั้นได้ ถ้าคุณปรารถนาบางสิ่งและจิตใจคุณอยู่ในจุดที่เหมาะสม มนุษย์น่ะอาจมีพลังอันไม่น่าเชื่ออยู่ในตัวโดยที่คุณไม่ทราบว่ามีอยู่”