‘ติเต้’ เชื่อมั่น ‘เนย์มาร์’ หายทันคืนสนามบอลโลก

ติเต้ เชื่อมั่นว่า เนย์มาร์ รวมถึง ดานิโล่ จะกลับมาลงสนามให้ทีมชาติ บราซิล ได้อีกครั้งในฟุตบอลโลกหนนี้ ภายหลังพบกับอาการบาดเจ็บมาจากเกมแรก

เนย์มาร์ โดนเปลี่ยนตัวออกในเกมที่พบกับ เซอร์เบีย ให้หลังพบอาการบาดเจ็บและทำให้เขาพลาดการลงสนามในเกมพบกับ สวิตเซอร์แลนด์ วันพรุ่งนี้ (จันทร์)

นั่นทำให้เกิดคำถามว่า เนย์มาร์ จะหายกลับมาทันลงสนามในฟุตบอลโลกหนนี้อีกครั้งหรือไม่ ซึ่งจะสิ้นสุดลงในวันที่ 18 ธันวาคม

อย่างไรก็ตาม ติเต้ เชื่อว่า เนยมาร์ และ ดานิโล่ ที่บาดเจ็บจากเกมเดียวกันจะได้ลงสนามให้กับ “แซมบ้า” อีกครั้งในทัวร์นาเมนต์นี้

“ผมเชื่อว่า เนย์มาร์ กับ ดานิโล่ จะได้ลงเล่นในฟุตบอลโลกหนนี้อีกครั้ง ผมเชื่ออย่างนั้น แต่ในด้านการแพทย์แล้ว, ผมไม่ได้อยู่ในตำแหน่งที่จะตอบอะไรได้” ติเต้ บอก

“ผมจะเชื่อมั่นต่อไป, ไม่ใช่เพียงแค่กับ เนย์มาร์ เท่านั้นแต่รวมถึง ดานิโล่ ด้วย ผมเชื่อว่าเราจะได้ส่งพวกเขาลงสนามอีกครั้ง”

มาร์ควินญอส เพื่อนร่วมสโมสรและทีมชาติก็เปิดเผยว่า เนย์มาร์ ยังอยู่ในอารมณ์ที่ดีถึงแม้พบกับอาการบาดเจ็บ โดยบอกว่า “ก็ต้องใช้เวลาในการเข้าใจกับสถานการณ์”

“เขาเศร้าหลังจากเกมนั้นและผมคิดว่าเป็นเรื่องปกติ เพราะเขาฝันถึงสิ่งนี้ไว้เยอะและดันมาพบกับอาการเจ็บ เราต่างเข้าใจในสิ่งที่เขาผม, วันนี้หลังการตรวจ, การรักษา, การบำบัด, เขาทำกายภาพบำบัด 24 ชั่วโมงต่อวัน เราไม่รู้ว่าจะใช้เวลานานขนาดไหน, เราขอให้เขาหายดีและกลับมาพร้อมทั้งกายทั้งใจ”

“เขามีสมาธิเต็มเปี่ยมและอย่างที่ผมกล่าวไปล่ะว่าเขาทำกายภาพบำบัด 24 ชั่วโมงต่อวัน เพื่อที่จะกลับมาโดยไวที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้”

“ผมไม่รู้ว่ามีกำหนดเวลารึเปล่านะ แต่เขาอยู่ในสภาพจิตใจที่ดีก็เป็นสิ่งสำคัญ แล้วเราก็ต้องนึกถึง ดานิโล่ ด้วย”

หากพวกเขาเก็บชัยชนะได้ในเกมพบกับ สวิตเซอร์แลนด์ ก็จะช่วยให้พวกเขามีโอกาสเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายสูง โดยจะขึ้นอยู่กับว่าผลการแข่งขันระหว่าง แคเมอรูน กับ เซอร์เบีย เป็นยังไง

ถ้าผ่านเข้ารอบได้จริง บราซิล ก็จะได้ลงสนามในวันที่ 5 หรือไม่ก็ 6 ธันวาคม