ต่อเนื่อง! ไก่เช็คบิล ‘คูลูเซฟสกี้’ ยืมพ่วงเงื่อนไขซื้อขาด

ต่อด้วยรายที่สองหลัง ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ คอนเฟิร์มการคว้าตัว เดยัน คูลูเซฟสกี้ ปีกของ ยูเวนตุส มาร่วมทีมด้วยสัญญายืมตัวพ่วงด้วยเงื่อนไขในการซื้อขาด

สเปอร์ส หมายตานักเตะตัวรุกไว้หลายคนในตลาดซื้อขายเดือนมกราคมแต่ก็พลาดไปหมด ไม่ว่าจะเป็น อาดาม่า ตราโอเร่ ที่ย้ายซบ บาร์เซโลน่า ขณะที่ หลุยส์ ดิอาซ ก็ย้ายไปอยู่กับ ลิเวอร์พูล

พวกเขาหันมาเจรจากับ ยูเวนตุส หวังปิดดีลรวดเดียวสองคนรวดและหนึ่งในนั้นคือ คูลูเซฟสกี้ ที่เดินทางมาถึงลอนดอนในคืนที่ผ่านมา (อาทิตย์) เพื่อเข้ารับการตรวจร่างกายและเซ็นสัญญา

แข้งทีมชาติสวีเดนจะย้ายเข้าสู่ “ไก่เดือยทอง” ด้วยสัญญายืมตัวเป็นเวลา 18 เดือน โดยจะจ่ายก่อน 3 ล้านยูโรและพอถึงซีซั่นหน้าจ่ายอีก 7 ล้านยูโรรวมแล้วค่ายืมอยู่ที่ 10 ล้านยูโร

สเปอร์ส ยังมีอ็อปชั่นเซ็นสัญญา คูลูเซฟสกี้ ในแบบถาวรหากเป็นไปตามเงื่อนไขที่ตกลงกันไว้ ซึ่งคาดว่าเป็นจำนวนการลงสนามหรือไม่ก็ผลงานในลีก

นอกเหนือจากเงื่อนไขดังกล่าวแล้ว สเปอร์ส ยังมีอ็อปชั่นซื้อขาดแบบปกติอีก โดยการเซ็นสัญญาถาวรทั้ง 2 แบบนั้นจะมีค่าตัวอยู่ที่ 35 ล้านยูโรและแบ่งจ่ายได้เป็นเวลา 5 ปี

คูลูเซฟสกี้ จากสวีเดนบ้านเกิดของเขามาตั้งแต่อายุยังน้อยหลังย้ายซบ อตาลันต้า ตั้งแต่อายุ 16 จากนั้นก็ไต่เต้าจนได้ประเดิมสนามในเซเรีย อา เมื่อเดือนมกราคม 2019

เขาถูกปล่อยยืมตัวไปอยู่กับ ปาร์ม่า ในฤดูกาล 2019/20 และผลงานก็โดดเด่นเหลือเกิน ทำให้ ยูเวนตุส รีบคว้าตัวเขามาในเดือนมกราคม 2020 ก่อนปล่อยให้เขาอยู่กับ ปาร์ม่า ต่อในแบบยืมตัว

ซีซั่นนั้นเขาโชว์ฟอร์มเยี่ยมให้กับ ปาร์ม่า ด้วยการยิงไป 10 ประตูและแอสซิสต์ 9 หนจากการลงสนาม 39 เกม จนได้รับรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมของเซเรีย อา

คูลูเซฟสกี้ ย้ายมาเล่นให้กับ ยูเวนตุส ตลอดช่วงฤดูกาลครึ่งที่ผ่านมาแต่ผลงานไม่เปรี้ยงเท่าตอนเล่นกับ ปาร์ม่า โดยผ่านการลงสนาม 74 นัดและยิงได้ 9 ประตูแต่ส่วนใหญ่เป็นสำรอง