ถึงค็อบแฮม! ‘บิ๊กตู้’ มั่นใจสมบูรณ์แบบขึ้น-เป็นผู้นำ ได้ดร็อกบาที่ปรึกษา

โรเมลู ลูกากู ดาวยิงตัวใหม่ของ “สิงห์บลูส์” เชลซี มั่นใจว่าการกลับมาในครั้งนี้จะไม่เหมือนเดิมในอดีต เมื่อตนเองเติบโตขึ้น เป็นผู้เล่นที่สมบูรณ์แบบมากขึ้น พร้อมเผยโทรศัพท์ปรึกษากับ ดิดิเยร์ ดร็อกบา เป็นประจำเกี่ยวกับการเตรียมตัวกลับมาเล่นในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์อีกครั้ง

ดาวยิงวัย 28 ปี ทำสัญญา 98 ล้านปอนด์ย้ายจากอินเตอร์ มิลาน กลับมาเล่นให้เชลซีอีกครั้ง หลังเขาต้องย้ายออกไปเล่นให้เอฟเวอร์ตัน เมื่อปี 2013

ล่าสุด เจ้าตัวได้มีโอกาสให้สัมภาษณ์ถึงทีมใหม่ แสดงความมั่นใจว่าปัจจุบันตนเองเป็นนักเตะที่สมบูรณ์แบบมากขึ้น ปรับปรุงเกมของตัวเองดีขึ้น และพร้อมจะเป็นผู้นำในทีมสิงห์

“ผมรู้สึกสมบูรณ์แบบมากขึ้น ผมพยายามทำตัวเองให้เชี่ยวชาญในทุกแง่มุมที่ศูนย์หน้าต้องการ มันก็แค่ต้องปรับปรุงรายละเอียดเล็กๆน้อยๆอยู่ตลอดเวลา ไปพร้อมกับปรับปรุงจุดแข็งของตัวเองควบคู่ด้วย” ลูกากู กล่าว

“ผมแค่ต้องการช่วยทีมให้ได้แชมป์ พร้อมสำหรับผู้จัดการทีมและเพื่อนร่วมทีม ต้องการทำให้ชัวร์ว่าจะไม่เป็นตัวถ่วงและทุกคนสามารถพึ่งพาผมได้ในทุกสถานการณ์”

“ผมเป็นผู้นำ แต่ก็น่าจะออกไปในแนวเป็นคนที่คอยประสานทุกคนให้เข้ากันมากกว่า ต้องทำให้แน่ใจว่าทุกคนจะรู้สึกสบายใจและมั่นใจ”

“นั่นคือวิธีเป็นผู้นำของผม เหมือนตอนอยู่ที่อินเตอร์และเป็นกัปตันให้ทีมชาติ ผมต้องแน่ใจว่าทุกคนจะต้องมั่นใจและรู้ว่าพวกเขาต้องทำอะไร”

นอกจากนี้ ลูกากู เสริมว่าได้คุยกับ โธมัส ทูเคิล แล้วเกี่ยวกับบทบาททั้งในและนอกสนามของตัวเองจะต้องมีอะไรบ้าง ซึ่งตนเองพร้อมจะช่วยทีมอย่างเต็มที่

ลูกากู เปิดเผยด้วยว่า ตนเองมีความสัมพันธ์ที่ดีมากกับตำนานสโมสรอย่าง ดร็อกบา เนื่องจากมีการต่อสายพูดคุยกับอยู่ตลอดเวลาในฐานะที่ปรึกษาและพูดคุยกันบ่อยขึ้นหลังได้ย้ายกลับมาสแตมฟอร์ด บริดจ์ อีกครั้ง

“ความสัมพันธ์ของเรามีความหมายต่อผมอย่างที่สุด มันไม่ใข่แค่พูดคุยกันเดือนละครั้ง แต่มันเป็น 2-3 วันครั้ง”

“เรามีกลุ่มแชต ดังนั้นเราจึงได้พูดคุยกันตลอด และได้คุยโทรศัพท์กับเขามากขึ้นเล็กน้อยในช่วง 2-3 สัปดาห์มานี้”

“ผมมีคำถามมากมาย เขารู้จักคนเยอะมากที่นี่ ดังนั้นเขาจึงให้คำปรึกษาที่ดีมากกับผมสำหรับรายละเอียดสุดท้าย”

“ตอนนี้ก็เหลือแค่ผมต้องทำความรู้จักกับนักเตะและผู้จัดการทีมให้มากขึ้นอีกนิด และพยายามทำตัวเองให้พร้อมให้เร็วที่สุด”

ตอนนี้ ลูกากู พ้นจากการกักตัวแล้ว และเตรียมมีลุ้นลงประเดิมสนามให้เชลซี ในนัดพบอาร์เซนอล ในเกมนัดต่อไปนี้เลย