ทางการ! แมนยู ประกาศ Snapdragon เป็นสปอนเซอร์หน้าอกเสื้อรายใหม่

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศให้ Snapdragon เข้ามาเป็นสปอนเซอร์บนหน้าอกชุดแข่งรายใหม่ของทีม โดยจะเริ่มตั้งแต่ฤดูกาล 2024-25 เป็นต้นไป

เดิมทีเมื่อปี 2021 แมนฯ ยูไนเต็ด เซ็นสัญญาให้ TeamViewer บริษัทซอฟต์แวร์สัญชาติเยอรมันเข้ามาเป็นสปอนเซอร์บนหน้าอกของชุดแข่งเป็นเวลา 5 ปี แต่มันมีการตกลงร่วมกันว่าจะมีการยกเลิกสัญญาเร็วกว่าที่กำหนดกันเอาไว้ เพียงแต่ TeamViewer จะเป็นสปอนเซอร์ให้ “ปีศาจแดง” ไปก่อนจนกว่าจะหาสปอนเซอร์รายใหม่ได้

ทั้งนี้ เมื่อไม่กี่วันก่อนมีข่าวลือว่า แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังเจรจากับ Qualcomm บริษัทด้านเทคโนโลยีจากสหรัฐอเมริกา เพื่อให้อีกฝ่ายเข้ามาเป็นทายาทของ TeamViewer กระทั่งล่าสุด แมนฯ ยูไนเต็ด ก็บอกว่าพวกเขาจะให้ Snapdragon มาโชว์บนหน้าอกชุดแข่งของทีม โดยที่ Snapdragon ถือว่าอยู่ในเครือ Qualcomm นั่นเอง และที่จริง แมนฯ ยูไนเต็ด ก็เคยประกาศจับมือกับ Snapdragon มาตั้งแต่ช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2022 แล้ว

แถลงการณ์ส่วนหนึ่งของ แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุว่า “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ตกลงที่จะขยายความร่วมมือกับ Qualcomm Technologies ที่จะให้แบรนด์ Snapdragon มาอยู่บนชุดแข่งอันโด่งดังของสโมสร เดิมที Qualcomm Technologies ก็เป็นพันธมิตรระดับโลกของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่แล้ว โดยที่อีกฝ่ายได้ทำการโปรโมตแบรนด์ Snapdragon ของพวกเขา”

ทั้งนี้ ไม่มีการเปิดรายละเอียดของสัญญาอย่างเป็นทางการ อย่างเช่นเรื่องที่ว่ามีมูลค่าเท่าไหร่หรือมีระยะเวลานานแค่ไหน แต่ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ตั้งเป้าที่จะได้เงินจากดีลนี้ซีซั่นละมากกว่า 60 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,640 ล้านบาท) ซึ่งจะสูงกว่าสัญญากับ TeamViewer ที่จ่ายเงินให้ แมนฯ ยูไนเต็ด 47 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,068 ล้านบาท) ต่อฤดูกาล