ทีมเดียวบนโลก! ETH ปลื้ม ‘ผี’ สู้ ‘เรือ’ ได้แม้โดนไว

เอริค เทน ฮาก กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภาคภูมิใจแม้เสียประตูอย่างไว แต่ยังต่อสู้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จนกลับเข้าสู่เกม พร้อมชี้ว่าพวกเขาคือทีมเดียวบนโลกที่ทำแบบนั้นได้ ถือเป็นพัฒนาการที่ยอดเยี่ยม

“ปีศาจแดง” โดนนำตั้งแต่เริ่มเกม แม้ครึ่งชั่วโมงต่อมาตีเสมอจากจุดโทษของ บรูโน่ แฟร์นานเดส แต่ครึ่งโดน อิลคาย กุนโดกัน ยิงประตูพ่าย 2-1 จบแค่รองแชมป์

ถึงแม้แชมป์ คาราบาว คัพ จะพลาดถ้วยใบที่สองของฤดูกาลแต่ เทน ฮาก ยังพอใจในผลงานของลูกทีม ให้สัมภาษณ์เปิดใจหลังจบเกมที่ เวมบลี่ย์

“แน่นอนว่าเราจิตใจแตกสลายเพราะความผิดหวัง แต่ผมเพิ่งบอกลูกทีมไปว่าภาคภูมิใจในตัวพวกเขา”

“เราทำได้ดีมาก เราเสียสองประตูแบบง่ายเกินไป แต่เรายังคงอยู่ในเกม ด้วยสปิริตและระเบียบวินัยที่ยอดเยี่้ยม”

“เราต่อสู้กลับมาหลังจากเสียประตูอย่างรวดเร็ว ผมคิดว่าเราเป็นทีมเดียวในโลกที่สามารถทำแบบนี้กับ แมนฯ ซิตี้ ได้ และฤดูกาลนี้เราทำไปแล้ว 2 ครั้งซึ่งนั่นแสดงพัฒนาการของทีม”

“ประตูทั้งสองที่เราเสียสามารถหลีกเลี่ยงได้ การเจอกับ ซิตี้ แล้วแทบไม่ปล่อยให้พวกเขาได้อะไรจากจังหวะโอเพ่นเพลย์นั้นน่าชื่นชม แต่การเสียประตูของเราก็น่าผิดหวัง”

“ทีมชุดนี้ได้แสดงความเป็นนักสู้และคาแรกเตอร์ออกมาแล้ว เรารู้ว่าเส้นทางยังอีกไกล แต่ความพ่ายแพ้ครั้งนี้ จะทำให้เราพัฒนาขึ้น”

“เราเจอกับบททดสอบ และเราทำไม่สำเร็จ แต่เรามีเรื่องแง่ดีหลายอย่างเพื่อต่อยอดในฤดูกาลหน้า”

ดาบิด เด เคอา เจ้าของถุงมือทองคำคนล่าสุด โดนวิจารณ์หนักอีกครั้งโดย ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล ตำนานสโมสรบอกว่านายด่านสเปน ควรจะเซฟลูกยิงของ กุนโดกัน ได้ซึ่ง เทน ฮาก ถูกถามเพิ่มเติมว่าเห็นด้วยหรือไม่

“ณ เวลานี้ ผมไม่อยากวิจารณ์เกี่ยวกับปัญหาทั้งหลาย เพราะเราทุกคนเล่นได้ยอดเยี่ยมตลอดฤดูกาล รวมถึง เด เคอา” กุนซือชาวดัทช์ กล่าวต่อ

“เด เคอา มีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยม และเรากำลังไปในทิศทางที่ถูกต้อง แต่แน่นอนมีบางจังหวะในเกมที่เราต้องพัฒนาขึ้น และเราก็ต้องการทำแบบนั้นเพื่อคว้าแชมป์ทั้งหลาย”

“แผนการอย่างเดียวของผม คือการพัฒนาทีมนี้ ผมมีแนวทางชัดเจนว่าเราต้องทำอะไรบ้าง ซึ่งผมแจ้งกับสโมสรไปแล้ว ขณะเดียวกันผมต้องทำงานร่วมสตาฟฟ์โค้ชและลูกทีมเช่นกัน”

“สิ่งสำคัญไม่ใช่แค่การคว้าผู้เล่นเข้ามาและโชว์ฟอร์มดี แต่เป็นพัฒนาการตลอดซีซั่นซี่งเรากำลังทำแบบวันต่อวัน ซึ่งสำหรับฤดูกาลนี้ ผมภาคภูมิใจ”