ทูเคิลยัน ‘กิลมอร์’ ต้องสู้ต่อกับนอริช ยังไม่มีแผนดึงตัวกลับ

โธมัส ทูเคิล กุนซือเชลซี เปิดเผยว่า ตนเองได้พูดคุยกับ ดาเนี่ยล ฟาร์เก้ กุนซือนอริช ซิตี้ เรื่องการยืมตัวอันน่าผิดหวังของ บิลลี่ กิลมอร์ ก่อนบอกกับเจ้าหนูดาวรุ่งให้อยู่ต่อพิสูจน์ความสามารถตัวเองต่อไป


วอนเดอร์คิดชาวสกอตติชของทีมสิงห์บลูส์ ถูกปล่อยให้ไปเก็บเลเวลอยุ่กับนอริช ซิตี้ ในซีซั่นนี้ ตอนแรกแข้งวัย 20 ปี ได้รับโอกาสเล่นเต็ม 90 นาที 3 จาก 5 นัดแรกในลีก, 79 นาทีในเกมต่อมา และอีก 90 นาทีในคาราบาว คัพ ที่พบลิเวอร์พูล

แต่จากนั้นเขาไม่ได้เล่นอีกเลยนับตั้งแต่ โดยเป็นตัวสำรองไม่ได้ลงเล่น 4 จาก 5 นัดหลังสุดในลีก

ทูเคิล ถูกถามในเรื่องนี้ว่าจะเรียกลูกทีมกลับหรือไม่หลังไม่ได้รับโอกาสในถิ่นแคร์โรว์ โร้ด บอสใหญ่ทีมสิงห์ยืนกราน ยังเร็วเกินไปที่จะตัดสินและอยากให้ลูกทีมสู้ต่อ

“เราจะตัดสินใจกันในเดือนมกราคมเมื่อถึงเวลาที่ต้องตัดสินใจ” ทูเคิล กล่าว

“โดยทั่วไป ผมได้มีโอกาสคุยกับดาเนี่ยล (ฟาร์เก้) เกี่ยวกับเรื่องนี้ และผมก็แฮปปี้ที่ได้เจอกับกิลมอร์ในนัดที่นอริชมาเยือนสแตมฟอร์ด บริดจ์”

“ชัดเจนตอนที่เราคุยกัน เขาต้องการเวลาและเกมลงเล่นมากกว่านี้กับอีกสโมสร”

“ความท้าทายนั้นชัดเจนว่าเขาต้องสู้ด้วยตัวเองและคือที่ที่เขาอยู่ในตอนนี้”

“มันอาจไม่ใช่ในสิ่งที่เขาต้องการ หรือเราทุกคนต้องการ แต่มันยังไม่ใช่เวลาแก้ปัญหาและยกเลิกโปรเจ็ค”

“บางครั้งอาจเป็นสัปดาห์ เป็นเดือน ที่ต้องเจอกับอุปสรรค ไม่ได้เป็นไปในทิศทางที่ถูกต้อง คุณต้องยืนหยัดอยู่ที่นั่นแล้วโชว์ให้เห็นคุณภาพ ทำให้แน่ใจว่าคุณช่วยทีมคุณได้ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม”

“ไปทำให้คาแรคเตอร์ของตัวเองชัดขึ้น นี่คือบทพิสูจน์สำคัญในอาชีพของคุณ และเช่นเดียวกับบิลลี่, สำหรับผมในตอนนี้ มันยังไม่ใช่เวลาแก้ปัญหาในเดือนมกราคม ที่จะคุยเพื่อดึงเขากลับมา”

“นี่เพิ่งจะพฤศจิกายน ยังมีเวลาอีกหลายเดือนเพื่อพิสูจน์ตัวเองว่าเขาสามารถช่วยนอริชให้ดีขึ้นได้”