‘ทูเคิล’ มั่นใจจะช่วย ‘แวร์เนอร์’ คืนฟอร์มยิงกระจายให้ได้

โธมัส ทูเคิล นายใหญ่เชลซี รับปากว่าเขามีหน้าที่ช่วย ติโม แวร์เนอร์ เรียกฟอร์มถล่มประตูกลับมาให้ได้

แวร์เนอร์ กำลังโดนสากเข้าสิงอย่างหนัก หลังจากยิงได้แค่ประตูเดียวจากการเล่นให้ “สิงห์บลูส์” เชลซี 17 นัดหลังสุด

โธมัส ทูเคิล เข้าไปรับงานคุมทีมเชลซีแทนที่แฟรงค์ แลมพาร์ด แน่นอนว่าหลายคนจับตาดูว่าในฐานะเป็นโค้ชชาวเยอรมนี เขาจะสามารถช่วยลูกทีมเพื่อนร่วมชาติอย่าง แวร์เนอร์ หรือ ไค ฮาแวร์ตซ์ ได้มากน้อยแค่ไหน

พูดถึงเรื่องนี้เขาบอกว่า “ติโม แวร์เนอร์ ชอบที่จะมีพื้นที่ให้เล่น เขามีความเร็วสูง ชอบที่จะยืนสูงในแดนหน้าคู่แข่ง เขยิบมาทางซ้ายเล็กน้อยเพื่อรับบอลในพื้นที่ว่างในสนาม”

“เราจะสามารถพัฒนาการเคลื่อนที่และแพทเทิร์นรูปแบบการเล่นต่างๆเพื่อใช้คุณภาพของเขาในพื้นที่แคบๆได้ไหมน่ะเหรอ? ผมเชื่อจริงๆนะว่าทำได้นะ และนั่นคือหน้าที่ของผม”

“เขายังหนุ่ม ยังแน่น เป็นคนเปิดใจกว้าง ไม่โลกแคบ เป็นมิตร และเขาอยากที่เรียนรู้เรื่องราวต่างๆในโลกฟุตบอล และในตอนนี้ผมเห็นได้เลยว่าเขาแบกภาระมากมายไว้บนบ่า เขาเป็นคนที่แคร์เพื่อนร่วมทีมสิงโตน้ำเงินครามแห่งเกาะอังกฤษมากๆ และมันแสดงให้เห็นว่าเขามีคาแรคเตอร์ที่ยอดเยี่ยมมากเพียงใด”

“บางครั้งในการเป็นกองหน้าการที่คุณจะแคร์อะไรมากๆเนี่ยมันก็ไม่ช่วยเลย มันจะดีกว่าหากคุณไม่ต้องไปแคร์อะไรทั้งนั้น แต่เขาไม่ได้เป็นคนแบบนั้นเลย เขาไม่แฮปปี้กับตัวเองและสิ่งที่เกิดขึ้นกับทีมในช่วงที่ผ่านมา”

“การนำความมั่นใจของเขากลับมาจึงเป็นเรื่องสำคัญ และก็นำรอยยิ้มกลับมาสู่ใบหน้าของเขาอีกครั้ง มันคือหน้าที่ของผมที่จะช่วยเขาในเรื่องนี้ และช่วยเขาหาตำแหน่งที่เราจะสามารถใช้จุดแข็งของเขาให้เป็นประโยชน์” เขากล่าว