‘ทูเคิ่ล’ ชู ‘แลมพ์’ เป็นตำนานสิงห์ตลอดไป

ทำให้สโมสรมาเยอะแยะหลัง โธมัส ทูเคิ่ล บอกว่า แฟรงค์ แลมพาร์ด จะเป็นตำนานให้กับ เชลซี ตลอดไป ถึงแม้ลงเอยไม่สวยในตอนที่เขากลับมาคุมทีม

ทูเคิ่ล ถูกดึงเข้ามารับตำแหน่งกุนซือของ เชลซี ต่อจาก แลมพาร์ด ในเดือนมกราคม 2021 และทั้งสองคนจะได้พบกันเป็นหนแรกในเกมวันอาทิตย์นี้

แลมพาร์ด ถูกปลดพ้นเก้าอี้กุนซือ เชลซี หลังฟอร์มตกเอาในฤดูกาลที่สอง แล้ว ทูเคิ่ล ก็พาทีมคว้าแชมเปี้ยนส์ลีกสำเร็จในเวลาไม่กี่เดือนให้หลังจากรับตำแหน่ง

ปัจจุบัน ทูเคิ่ล กำลังพา เชลซี รักษาอันดับ 3 กับฤดูกาลที่เต็มไปด้วยปัญหา กลับกัน แลมพาร์ด ก็เข้ารับเผือกร้อนที่ เอฟเวอร์ตัน และสู้เพื่อความอยู่รอดบนลีกสูงสุดแดนผู้ดี

เทรนเนอร์ชาวเยอรมันเปิดเผยว่า แลมพาร์ด ส่งข้อความหาเขาในตอนที่เข้ารับตำแหน่งกุนซือและยกย่องให้อดีตนักเตะเป็นตำนานของ “สิงห์บลูส์” ตลอดไป

“เขาส่งข้อความที่หวังดีมาก, ให้ความเคารพเป็นอย่างยิ่งมาหาผม หลังผมรับตำแหน่งที่ เชลซี ซึ่งมีความหมายอย่างมากนะ” ทูเคิ่ล กล่าว

“ผมชื่นชอบเขาในตอนที่เป็นนักเตะอย่างมาก เขายังเป็นตำนานและจะเป็นตำนานให้สโมสรของเราต่อไปและไม่มีข้อแม้อะไรทั้งนั้น ผมแฮปปี้มากที่เขาส่งข้อความมาหาผมและเป็นสุภาพบุรุษอย่างยิ่ง”

“ผมไม่เคยพบ แฟรงค์ เป็นการส่วนตัวมาก่อน ผมอยากที่จะพบกับเขานะ เราต้องการแต้ม, พวกเขาต้องการแต้มอย่างเร่งด่วนเช่นกัน”

เด็กปั้นจากอคาเดมี่สโมสรอย่างเช่น รีซ เจมส์ และ เมสัน เมาท์ ก้าวขึ้นสู่ทีมชุดหลักได้ในสมัยที่ แลมพาร์ด ยังอยู่ในตำแหน่ง

เมื่อถามว่าต้องขอบคุณ แลมพาร์ด รึเปล่าที่ทำให้เขามีนักเตะดาวรุ่งคุณภาพดีไว้ใช้งาน, ทูเคิ่ล ก็บอกว่าอดีตกองกลางคงไม่ส่งพวกเขาลงเล่นหากไม่สมควรได้รับโอกาส

“ผมไม่รู้ว่าต้องขอบคุณรึเปล่านะ ผมไม่คิดว่า แฟรงค์ ทำไปเพราะช่วยเหลือพวกเขา ผมว่าโค้ชทุกคนทำอย่างนั้นเพราะเพื่อช่วยทีม มันไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องอายุเลย”