นิวคาสเซิ่ล หัวดีโหม่ง 2 ประตู ดับซ่าผี แซงทยาน ขึ้นที่ 3 เรียบร้อย !!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง นิวคาสเซิ่ล กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่สนาม เซนต์เจมส์พาร์ค  ในศึก พรีเมียร์ลีก  (อังกฤษ) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ นิวคาสเซิ่ล จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมเกือบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น นิค โป๊ป,คีแรน ทริปเปียร์,ชอน ลองสต๊าฟฟ์,แล็ง แซงต์-มักซีแมง และ อเล็กซานเดอร์ อิซาค

ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง ดาบิด เด เคอา,ราฟาเอล วาราน,บรูโน่ แฟร์นานเดส,มาร์เซล ซาบิตเซอร์ และ มาร์คัส แรชฟอร์ด เป็นต้น 

นาทีที่ 6 

นิวคาสเซิ่ล เป็นฝ่ายได้ลุ้นประตูก่อนตั้งแต่ต้นเกมเลย จากจังหวะที่ ลองสต๊าฟฟ์ รับบอลต่อจาก อิซาค ในกรอบเขตโทษ ก่อนจะได้วอลเลย์ตามน้ำในกรอบ 6 หลา แต่ลูกนี้แมนยูไนเต็ด โชคดีได้ มาร์ติเนซ ล้มตัวบล็อกได้ทันแบบหวุดหวิด

นาทีที่ 11 

คราวนี้เป็นทีของ แมนยูไนเต็ด บ้างที่ได้ลุ้นประตู จากจังหวะที่ แอนโทนี่ย์ เลี้ยงบอลหลุดไปทางขวา ก่อนจะเลือกไหลเข้ากลางให้ เวกฮอร์สต์ วิ่งมายิงที่จุดนัดพบ แต่บอลสุดท้ายดันพุ่งเข้าข้างตาข่าย ไม่ได้ประตู 

นาทีที่ 38 

ช่วงท้ายครึ่งแรก นิวคาสเซิ่ล มีจังหวะเกือบได้เฮ เมื่อ มักซีแมง โชว์สเต็ปลากบอลฝ่าแนวรับแมนยู หลุดเข้าไปในพื้นที่อันตรายได้สำเร็จ ก่อนจะไหลตามช่องต่อให้ ณอน ลองสต๊าฟฟ์ กดด้วยขวาเต็มแรง ส่งบอลพุ่งถากเสาเสาแรกออกหลังนิดเดียว 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

นิวคาสเซิ่ล – 0

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด – 0 

นาทีที่ 56 

กลับมาต่อครึ่งหลังแปปเดียว แมนยูไนเต็ด ก็บุกมาได้ลุ้นประตูก่อนเลย จากจังหวะที่ แอนโทนี่ ขึ้นเกมทางขวา ก่อนจะลากตัดเข้าในแล้วปั่นด้วยซ้ายตามสูตร แต่น่าเสียดาย บอลที่ออกจากเท้ามันเบาเกินไป นิค โป๊ป จึงรับลูกนี้ได้ไม่ยาก 

นาทีที่ 65 นิวคาสเซิ่ล ขึ้นนำ 1-0 

และแล้วหลังจากพยายามบุกกดดัน แมนยูไนเต็ด อยู่หลายนาที ในที่สุดประตูแรกของ นิวคาสเซิ่ล ก็มาจนได้ จากจังหวะที่ อิซาค แทงทะลุช่องให้ กีมาเรส หลุดเข้าไปเปิดบอลในกรอบเขตโทษส่งให้ มักซีแมง โหม่งย้อนศรตั้งให้  วิลล็อค เทคตัวโขกซ้ำอีกทีหน้าประตู ใส่สกอร์ 1-0 

นาทีที่ 88 นิวคาสเซิ่ล 2-0

ก่อนหมดเวลาไม่กี่นาที นิวคาสเซิ่ล ก็มาบวกประตูเพิ่มได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ ทริปเปียร์ เปิดฟรีคิกยัดเข้ากลางให้ วิลสัน เทคตัวโหม่งโล่งๆ คนเดียวแบบไม่มีตัวประกบ ส่งบอลผ่านมือ เด เกอา ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

นิวคาสเซิ่ล ชนะ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด  2 – 0