‘น้าคอน’ รับ ‘กิล’ ร่างกายยังไม่พร้อมเป็นตัวจริงพรีเมียร์ลีก

อันโตนิโอ คอนเต้ เทรนเนอร์ของ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ให้เหตุผลว่า ไบรอัน กิล ร่างกายยังไม่ถึงระดับที่เหมาะสมในการเป็นตัวจริงศึกพรีเมียร์ลีก โดยเปรียบเทียบลูกทีมรายนี้กับ แบร์นาร์โด้ ซิลวา ดาวเตะของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

กิล ได้รับโอกาสลงเล่น 30 นาที ในเกมที่ สเปอร์ส ตามตีเสมอ สปอร์ติ้ง ลิสบอน 1-1 ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

เขายังโชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจจากการลงเป็นตัวสำรองก่อนหน้านั้น ในเกมที่เอาชนะ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต 3-2 เมื่อเป็นคนเรียกจุดโทษช่วงท้ายเกม แต่จนถึงตอนนี้ คอนเต้ เมินส่งลงเล่นในพรีเมียร์ลีก

อย่างไรก็ตาม กิล มีลุ้นสัมผัสโอกาสนั้นในเกมเจอ บอร์นมัธ วันเสาร์นี้ เมื่อทั้ง เดยัน คูลูเซฟสกี้ และ ริชาร์ลิซอน ต่างบาดเจ็บ

“ไบรอัน กิล มีศักยภาพสูงมาก แต่ร่างกายไม่แข็งแรงนัก” คอนเต้ กล่าว “ผมคิดว่าตอนนั้นเรากำลังโหมบุกหนัก และการเปลี่ยนตัวเขาลงไปเป็นสิ่งสำคัญ เพราะเขาดวลตัวต่อตัวดีมาก”

“เขามีคาแร็กเตอร์ที่ดี แน่นอนว่าถ้าผมสั่งให้ กิล เล่นเกมรับ… ผมคิดว่าตอนนี้ กิล จะมีประโยชน์สำหรับสถานการณ์ประเภทนี้มากกว่า”

“มันไม่ใช่ครั้งแรก, เพราะเคยเกิดขึ้นกับ แฟร้งค์เฟิร์ต ด้วย หมายความว่าผมเชื่อในตัวเขา, ไม่อย่างนั้นคงไม่เสี่ยงให้เขาเล่นในแชมเปี้ยนส์ลีกหรอก แต่ผมพยายามหาช่วงเวลาเหมาะสมที่เขาจะเป็นประโยชน์ต่อสถานการณ์ที่เรากำลังเผชิญได้”

“การถูกปล่อยไปเล่นที่สเปนฤดูกาลที่แล้วเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับ กิล เพราะเรากำลังพูดถึงลีกที่คุณไม่จำเป็นต้องมีร่างกายกำยำก็เล่นได้”

“เป็นลีกที่เน้นเทคนิคมากกว่า และเป็นเรื่องดีมากสำหรับเขาที่ได้ไปเล่นที่นั่น แต่ผมแน่ใจเกี่ยวกับอนาคตของ กิล เพราะเรากำลังพูดถึงนักเตะที่เข้าใจฟุตบอล, เขาเข้าใจเร็วมากเมื่อผมสั่งบางอย่างในการฝึกซ้อม และเขาก็มุ่งมั่นที่จะเป็นผู้เล่นคนสำคัญเช่นกัน”

“ถ้าต้องเปรียบเทียบกับใครสักคน ผมมองเขาเหมือน แบร์นาร์โด้ ซิลวา (ของแมนฯ ซิตี้) ด้วยโครงสร้างร่างกายของเขา แต่สำหรับผมตอนนี้ ซิลวา มีร่างกายที่แข็งแรงกว่า แต่เรากำลังพูดถึงผู้เล่นประเภทนี้”