บ๊วยไม่หมู!! “แมนฯ ยูไนเต็ด” ฟอร์มสะดุด ทำได้แค่บุกไปเสมอ “เบิร์นลี่ย์” ด้วยสกอร์ 1-1 !!!

เกมการแข่งขัน ระหว่าง เจ้าถิ่น ทัพเหล้าองุ่น เบิร์นลี่ย์ เปิดสนาม เทิร์ฟ มัวร์ ต้อนรับการมาเยือนของทัพปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เมื่อค่ำคืนวันอังคารที่ 8 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เจ้าถิ่น เบิร์นลี่ย์ ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ ฌอน ไดช์ มาเล่นในระบบ 4-4-2 นำทีมโดย แอชลี่ย์ เวสต์วู้ด กองกลางห้องเครื่อง ดไวท์ แม็คนีล มิดฟิลด์ตัวสร้างสรรค์เกม และ เจย์ โรดริเกซ ศูนย์หน้าตัวความหวังของทีม

ขณะที่ทางฝั่งทีมเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ ราล์ฟ รังนิก มาเล่นในระบบ 4-2-3-1 นำทีมโดย บรูโน่ แฟร์นันด์ส เพลย์เมกเกอร์จอมถล่ประตู มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้ากึ่งปีกจอมลากเลื้อย และ เอดิสัน คาวานี่ ศูนย์หน้าตัวโป้งปิดบัญชีของทีม

นาที 8

เปิดฉากมา เป็นทางฝั่งทีมเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ได้ทักทายก่อน จากจังหวะ ดีโอโก้ ดาโลต์ ดันสูงขึ้นมารับบอลทางริมเส้นฝั่งขวา เจ้าตัวบรรจงเปิดบอลโด่ง โค้งสวยเข้าไปที่กลางประตูให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด สบโอกาสได้สอดมาส่องด้วยขวาเน้น ๆ ส่งบอลพุ่งแรงตรงกรอบ ทว่าทิศทางยังไม่หนีมือเท่าไหร่ นิค โป๊ป ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น เซฟเอาไว้ได้ทัน

นาที 12 VAR!!!

ทีมเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เกือบได้ประตูขึ้นนำ เป็นจังหวะ ได้ลูกฟรีคิกนอกกรอบระยะไกล บรูโน่ แฟร์นันด์ส บรรจงเปิดบอลโด่งเข้าไปลุ้นในเขตโทษ แล้วเป็น ราฟาแอล วาราน ได้ขยับมาเทคตัวขึ้นโขกเหน่ง ๆ ส่งพุ่งบอลหนีมือของ นิค โป๊ป นายทวารเจ้าถิ่น เข้าประตูไป ทว่าช็อตนี้ ผู้ตัดสิน ขอเช็ค VAR สุดท้ายริบสกอร์คืนเนื่องจาก แฮร์รี่ แม็กไกวร์ มีการทำฟาวล์ใส่คู่แข่งในจังหวะก่อนหน้านั้น

นาที 18 GOAL!!!

ทีมเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาได้ประตูขึ้นนำไปก่อนเป็น 1-0 !!! จากจังหวะเริ่มที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด ทำเกมรุกตลาดจี้ขึ้นมาเองถึงหน้ากรอบ เจ้าตัวเลือกไหลตามช่องให้กับ ลุค ชอว์ ที่ดันสูงตามขึ้นมา ได้หลุดไปถึงสุดเส้นหลังในเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะเปิดเลียดถวายพานไปที่กลางประตูให้ ปอล ป็อกบา ได้แปด้วยขวาเน้น ๆ ส่งบอลเสียบใต้คานเข้าประตูไป ตุงตาข่าย อย่างง่ายดาย ถือเป็นประตูแรกของเจ้าตัวที่ยิงให้กับทัพปีศาจแดง นับตั้งแต่เดือนมกราคม ปี 2021 ที่ผ่านมาอย่างยาวนาน

นาที 21

ทีมเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เกือบได้ประตูหนีห่างอย่างรวดเร็ว จากจังหวะ ลุค ชอว์ หลุดขึ้นมาทางริมกรอบด้านซ้าย เจ้าตัวบรรจงเปิดบอลโด่ง ลอยลึกไปที่เสาไกลให้กับ มาร์คัส แรชฟอร์ด พักอกเอาบอลลง ก่อนจะเปิดยัดเข้าไปที่หน้าประตู แล้วเป็น จอช บราวน์ฮิลล์ สกัดบอลผิดเหลี่ยม เปลี่ยนทางเข้าประตูตัวเองไป ทว่าผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงว่า ปอล ป็อกบา ทำฟาล์วไปแล้วก่อนหน้านั้นแล้ว เฮเก้อกันไป สำหรับแฟน ๆ ปีศาจแดง 

นาที 33

ทีมเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกขึ้นมาเป็นชุด เกือบได้ประตูหนีห่างอีกแล้ว จากจังหวะ เจดอน ซานโช่ ไหลตามช่องให้กับ ลุค ชอว์ ดันสูงสอดหลุดขึ้นมาถึงริมกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะครอสบอลแฉลบลอยไปเข้าหัวของ เอดิสัน คาวานี่ ได้ตั้งป้อมง้างคอโหม่งเหน่ง ๆ ระยะเผาขนที่เสาไกล ทว่าเป็น นิค โป๊ป ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น โชว์ซุปเปอร์เซฟ ผวาพุ่งมาปัดเอาไว้ทันอย่างไม่น่าเชื่อ น่าเสียดายสุด ๆ ช็อตนี้

นาที 37

ทีมเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้บุกอย่างต่อเนื่อง จังหวะนี้ ดีโอโก้ ดาโลต์ ขยันวิ่งเบียดเอาชนะคู่แข่งแย่งบอลมาได้ เจ้าตัวไหลตามช่องเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวาให้กับ บรูโน่ แฟร์นันด์ส วิ่งสอดมาตัดสินยิงเร็วเน้น ๆ ทว่าโดนไม่เต็มเท่าไหร่ บอลพุ่งเบาแถมไปตรงตัวของ นิค โป๊ป ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ที่ยืนปิดมุมอยู่ รับเอาไว้ได้ไม่มีปัญหา

นาที 40

ท้ายครึ่งแรก ทีมเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีโอกาสสวย ๆ ที่จะได้ประตูหนีห่างอีกครั้ง จากจังหวะ เจดอน ซานโช่ ลากจี้ขึ้นมาถึงหน้ากรอบ เจ้าตัวดีดตามช่องเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวาให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด วิ่งสอดหลุดเข้าไปจับบอลหนึ่งที ก่อนจะก้มหน้ายิงยัดมุมแคบไปที่เสาแรกเน้น ๆ ส่งบอลพุ่งไปติดเซฟของ นิค โป๊ป ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น เจ้าเก่า ที่คุมเสารออยู่แล้ว ป้องกันเอาไว้ได้สบาย ๆ

หมดเวลาครึ่งแรก เป็นทีมเยือน ทัพปีศาจแดง ที่ครองบอลได้มากกว่าอย่างเห็นได้ชัด เป็นฝ่ายปูพรม พับสนามขึงเกมรุกบุกใส่เจ้าถิ่น ทัพเหล้าองุ่น อยู่แทบจะฝั่งเดียว ยิงประตูออกนำไปก่อนแล้วหนึ่งลูก สกอร์ตอนนี้ เบิร์นลี่ย์ 0 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1 !!!

นาที 47 GOAL!!!

เปิดฉากครึ่งหลังมาได้แค่แปปเดียว เป็นทางฝั่งเจ้าถิ่น ทัพเหล้าองุ่น เบิร์นลี่ย์ ที่มาได้ประตูตีเสมอเป็น 1-1 !!! จากจังหวะเริ่มที่ เวาต์ เว็กฮอร์สต์ ดึงบอลโยกหนี แฮร์รี่ แม็กไกวร์ บริเวณกึ่งกลางสนามได้อย่างสวย ก่อนจะแทงทะลุช่องหักข้อให้กับ เจย์ โรดริเกซ ได้ลากบอลหลุดเดี่ยวเข้าไปล่อเป้าเน้น ๆ ที่หน้าประตู ก่อนจะบรรจงยิงสวนตัวของ ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูทีมเยือน เข้าประตูไป ตุงตาข่าย อย่างสวยงาม 

นาที 52

เจ้าถิ่น เบิร์นลี่ย์ เกือบได้ประตูพลิกขึ้นนำ จากจังหวะ บอลชุลมุนขลุกขลิกแฉลบมาที่หน้าเขตโทษเข้าทาง เวาต์ เว็กฮอร์สต์ ได้ขอลองสับไกด้วยขวาเน้น ๆ เต็มข้อนอกกรอบ ส่งบอลพุ่งแรงกระดอนพื้น ทำท่าจะเบียดเสาเข้าประตูอยู่แล้ว ทว่าเป็น ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูทีมเยือน โชว์ซุปเปอร์เซฟ ผวาพุ่งไปปัดทิ้งเอาไว้ได้ทันเวลาอย่างยอดเยี่ยม

นาที 60

เกมดำเนินมาครบหนึ่งชั่วโมง เจ้าถิ่น เบิร์นลี่ย์ ดูเหมือนกำลังจะได้ใจสุด ๆ โหมบุกใส่ทีมเยือนได้อย่างต่อเนื่อง จังหวะนี้ จอช บราวน์ฮิลล์ ลากบอลแหวกบรรดานักเตะยูไนเต็ดขึ้นมาได้สวย ก่อนจะแทงทะลุช่องเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวาให้ เวาต์ เว็กฮอร์สต์ ได้วิ่งสอดหลุดไปวางเท้าซัดด้วยขวาตามน้ำเน้น ๆ ส่งบอลพุ่งแรงเสียบหน้าต่างข้างตาข่าย หลุดออกหลังไปเองอย่างน่าเสียดาย

นาที 68

ทีมเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รูปเกมเริ่มตกเป็นรองอย่างชัดเจน เดือดร้อนถึง ราล์ฟ รังนิก กุนซือฉายาศาตราจารย์ลูกหนัง ถึงกับนั่งไม่ติด ต้องแก้เกมด้วยการถอดเอา เอดิสัน คาวานี่ กองหน้าอุรุกวัย ออกไปพัก ก่อนจะจัดการส่ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงระดับพระกาฬ ลงสนามมาเล่นหน้าเป้าแทน

นาที 78

เข้าสู่ช่วงท้ายเกม ทีมเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หวิดได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง จากจังหวะที่ เจดอน ซานโช่ ติดเครื่องลากเลื้อย พาบอลหลุดขึ้นมาถึงสุดเส้นหลังฝั่งซ้าย ก่อนจะปาดเลียดเข้าไปที่กลางประตูให้ ราฟาแอล วาราน สอดมาเข้าชาร์จ แหย่ขายิงระยะแค่ไม่กี่หลา ทว่าเป็น เบน มี อ่านเกมขาด พุ่งมาบล็อกออกหลังเอาไว้ได้ทันหวุดหวิด ได้เป็นลูกเตะมุม

นาที 79

จากจังหวะต่อเนื่อง ทีมเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ลูกเตะมุมทางฝั่งซ้าย ลุค ชอว์ บรรจงเปิดบอลโด่ง โค้งสวยเข้าไปที่กลางประตู แล้วก็เป็น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ได้โฉบมาเทคตัวขึ้นโขกเหน่ง ๆ ทว่าดันกดไม่ลง ส่งบอลเหินข้ามคาน ลอยหลุดออกหลังไปเองอย่างน่าเสีบดาย

นาที 86

ก่อนหมดเวลา ทีมเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พยายามโหมบุกอย่างหนัก บอมบ์โด่งเข้าใส่คู่แข่งอย่างต่อเนื่อง ทว่าเป็นเจ้าถิ่น เบิร์นลี่ย์ ที่เหมือนจะรู้ทัน ถอยลงมารับกันเต็มพื้นที่ไปหมด ต้านทานเกมรุกปีศาจแดงเอาไว้ได้ทุกกระบวนท่า โอกาสซัดประตูเหน่ง ๆ ของทั้งคู่ แทบไม่มีให้แฟน ๆ ได้เห็น

หมดเวลาการแข่งขัน ทีมเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำได้แค่บุกมาเสมอกับเจ้าถิ่น เบิร์นลี่ย์ ไปแบบหืดจับ 1-1 !!! รั้งอันดับที่ 5 ของตารางคะแนน โดยนัดต่อไปจะเปิดบ้านพบกับเซาธ์แฮมป์ตัน ในคืนวันเสาร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2565 ส่วนทางด้านเบิร์นลี่ย์ รั้งบ๊วยของตารางเหมือนเดิม นัดต่อไปจะเปิดบ้านพบกับลิเวอร์พูล ในคืนวันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2565 ที่จะถึงนี้

สนับสนุนบทความโดย ufabet