ปาดหน้าราชัน! “โลร็อง” ย้อนความเลือกซบปืนเพราะต้อนรับอบอุ่น

โลร็อง อดีตฟูลแบ็คของ อาร์เซน่อล เปิดเผยว่าตัดสินใจย้ายมาร่วมทัพเพราะถูกต้อนรับอย่างอบอุ่นโดย อาร์แซน เวนเกอร์ และ เดวิด ดีน

อดีตแข้งทีมชาติแคเมอรูนย้ายจาก เรอัล มาญอร์ก้า มาอยู่กับ “ปืนใหญ่” เมื่อปี 2000 และมีช่วงเวลา 7 ปีที่ยอดเยี่ยมกับต้นสังกัด

แข้งรายนี้เป็นส่วนหนึ่งของ อาร์เซน่อล ชุดไร้พ่าย โดยคว้าแชมป์ลีกไป 2 สมัยและแชมป์เอฟเอคัพอีก 3 สมัย

โลร็อง เปิดเผยว่าเขาอยู่ระหว่างการเจรจากับ เรอัล มาดริด ก่อนที่การต้อนรับที่ยอดเยี่ยมจาก อาร์เซน่อล จะจูงใจให้เขาย้ายมาร่วมทีม

“ตัวแทนของผมไปที่มาดริดและได้พบกับ ฆวน โอนิเอบา (รองประธานสโมสร มาดริด สมัยนั้น) แต่ไม่สามารถบรรลุข้อตกลงได้ เพราะข้อเสนอด้านการเงินของ มาดริด ไม่ถูกใจพวกเรา” เขากล่าวกับ Daily Mail

“เมื่อเรามาถึง (อังกฤษ) เราก็ตรงไปที่บ้านของ เดวิด ดีน (รองประธานสโมสร อาร์เซน่อล สมัยนั้น) ในทันที”

“ที่นั่นมี เดวิด ดีน, ลูกสาวของเขาที่พูดสเปนได้, อาร์แซน เวนเกอร์, ผม, ตัวแทนของผม และล่ามที่เราพามาด้วย เพราะผมพูดอังกฤษไม่ได้เลย”

“สิ่งที่ทำให้ผมทึ่งคือปกติผมมักจะเจรจาในออฟฟิศกับทุกคนอย่างเคร่งเครียดและใส่สูทผูกไท นี่มันแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงเลย เดวิด ดีน เปิดบ้านต้อนรับคุณ เขามีบุคลิกที่น่าสนใจ, ดูแลแบบเป็นกันเองได้ดีเยี่ยม และผมก็ออกมาจากที่นั่นโดยที่พวกเขาได้ใจผมไปแล้ว”

“และสำหรับ เวนเกอร์ กับความอบอุ่นของเขาและบุคลิกที่เป็นกันเอง เขาไม่ได้พูดอะไรมากนักระหว่างการเจรจา เขาฟังและมองดูคุณ เขามองเห็นว่าคุณมีทัศนคติที่เหมาะสมกับความท้าทายของเขาหรือไม่”

“ที่ มาดริด มันเหมือนกับว่าคุณต้องทำตามที่พวกเขาบอก, ทำตามนั้นก็พอ, พ่อผมเป็นแฟน มาดริด ส่วนผมเป็นแฟน เซบีญ่า มาตลอด แล้วก็หันมาติดตาม มาดริด ด้วย แต่เมื่อสโมสรอื่นเข้ามาพร้อมกับแนวคิดอีกแบบ แม้ว่าคุณจะชอบ มาดริด ขนาดไหน คุณก็ต้องไปในที่ที่ดูแลคุณดีที่สุดและมอบข้อเสนอที่ดีที่สุดให้กับคุณ”

“สิ่งที่ ดีน และ เวนเกอร์ ทำมันทำให้เราประทับใจ มันไม่ใช่แค่ ‘มาที่สโมสรสิ’ แต่มันคือ ‘มาที่บ้านผมสิ มาเจอครอบครัวของผมที่บ้าน แล้วมาอยู่ด้วยกัน'”