‘ป็อกบา’ แทงกั๊กอนาคตผี-เล่นทีมชาติเหมือนได้ชาร์จแบตฯ

ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์คนสำคัญของแมนเชสเตอร์ ยูไเนต็ด เน้นย้ำว่า ยังไม่ได้ตัดสินใจเรื่องการย้ายทีมครั้งต่อไป แม้ขณะนี้มีแนวโน้มเป็นไปได้สูงที่เขาจะอำลาสโมสรหลังสัญญาหมดลงซัมเมอร์นี้ก็ตาม

แข้งวัย 29 ปี ย้ายจาก ยูเวนตุส กลับมาค้าแข้งให้กับ “ปีศาจแดง” เมื่อปี 2016 ด้วยค่าตัวสูงถึง 89 ล้านปอนด์ และกำลังจะหมดสัญญากับสโมสรซัมเมอร์นี้ ท่ามกลางความไม่ชัดเจนว่าเจ้าตัวจะตัดสินใจอย่างไรต่อไป

“ยังไม่ได้มีการตัดสินใจเรี่องอนาคตของผม ไม่มีอะไรเสร็จสิ้นเรียบร้อย ผมสามารถตัดสินใจได้ในวันพรุ่งนี้เลยด้วยซ้ำ ถ้ามันเป็นการตัดสินใจในช่วงตลาดซื้อขายเปิด ตอนนี้ผมต้องการเรียกฟอร์มเก่งกลับมาและจบฤดูกาลให้ดี” ป็อกบา กล่าวหลัง ขึ้นแท่นเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดที่รับใช้ทีมชาติฝรั่งเศศถึง 90 นัด เมื่อวันศุกร์

ป็อกบา มีช่วงเวลาที่น่าผิดหวังกับยูไนเต็ด แต่ถึงกระนั้น เจ้าตัวพยายามปิดซ่อนความรู้สึกดังกล่าวหลังมีโอกาสพูดคุยกับทาง Telefoot สื่อดังแดนน้ำหอมว่า

“ฤดูกาลนี้ยังไม่จบ แต่ก็เกือบแล้ว เนื่องจากเราไม่มีแชมป์อะไรให้ไล่ล่าแล้ว” ป็อกบา กล่าว

“ผมต้องการเป็นแชมป์ เล่นเพื่ออะไรสักอย่าง แต่ในปีนี้ ช่วง 2-3 ปีหลัง เราไม่ได้แชมป์เลย มันน่าเศร้า”

“โดยรวม (การเล่นให้ฝรั่งเศสเหมือนเป็นการได้มาสูดลมหายใจรับอากาศที่บริสุทธิ์) นั่นคือความจริง เวลาที่อยู่ในช่วงยากลำบากกับยูไนเต็ด และผมต้องการหยุดพักเพื่อเติมพลังและความมั่นใจ”

“บางครั้งตอนที่ผมไม่ได้เล่นหรือผลการแข่งขันออกมาไม่ดี การได้มาอยู่ที่นี่ มันทำให้มีกำลังใจ ได้หายใจรับอากาศที่จะช่วยทำให้ผมกลับมาทำได้ดีเพื่อสโมสร”

ทั้งนี้ ป็อกบา เป็นหนึ่งใน 5 ผู้เล่นปิศาจแดงที่กำลังจะหมดสัญญาซัมเมอร์นี้ ซึ่งประกอบไปด้วย เจสซี่ ลินการ์ด, ฆวน มาต้า,เอดินสัน คาวานี่ และ ลี แกรนท์ ซึ่งรายหลังคาดว่าจะถูกโปรโมทให้รับงานโค้ชที่สโมสรต่อไป