‘ผจก.ซาอุ’ ชี้ลูกทีมสร้างปวศ.-เชื่อ ‘ฟ้า-ขาว’ ขาดความมุ่งมั่น

เฮิร์ฟ เรนาร์ด นายใหญ่ ซาอุดิอาระเบีย บอกว่าชัยชนะเหนือ อาร์เจนติน่า จะถูกจารึกลงในประวัติศาสตร์ พร้อมแสดงทัศนะเชื่อว่าทีมคู่แข่งเล่นด้วยความมุ่งมั่นที่ต่ำกว่ามาตรฐาน

คืนวันอังคาร์ที่ผ่านมา เรนาร์ด นำทัพซาอุฯ ช็อคโลกแซงชนะ “ฟ้า-ขาว” 2-1 พร้อมขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม

นับเป็นชัยชนะฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายครั้งที่ 4 ในประวัติศาสตร์ทีมชาติ ซาอุดิอาระเบีย แถมยังหยุดสถิติไร้พ่ายของแชมป์ โคปา อเมริกา ไว้ที่ 36 นัด

เฮดโค้ชชาวฝรั่งเศส ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมที่สนาม ลูเซล ไอคอนิก สเตเดี้ยม กล่าวถึงฟอร์มของลูกทีม

“เมื่อคุณลงแข่ง ฟุตบอลโลก คุณต้องเชื่อมั่นในตัวเอง เพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้ในโลกฟุตบอล และบางทีคู่แข่งอาจไม่ได้อยู่ในสภาพดีที่สุด ในแง่ของความมุ่งมั่น”

“เรื่องนี้เคยเกิดขึ้นกับเราเช่นกัน ตอนเราเจอทีมที่อันดับต่ำกว่า นี่คือเรื่องที่ผู้คนไม่เข้าใจ”

“ลองจินตนาดูสิ ลีโอเนล เมสซี่ ลงเล่นเจอ ซาอุดิอาระเบีย, เขาจะพูดก่อนเกมว่าต้องเริ่มต้นให้ดีเพื่อคว้าชัยชนะก็จริง แค่คุณก็รู้ว่าความมุ่งมั่นของพวกเขาจะไม่เหมือนกับการเจอทีมชาติบราซิล ซึ่งนั่นเป็นเรื่องปกติ”

“เราสร้างประวัติศาสตร์ให้วงการฟุตบอลซาอุฯ และนั่นจะถูกจารึกไปตลอดกาล ซึ่งเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด แต่เราต้องมองไปข้างหน้าด้วย เพราะเรายังเหลืออีกสองเกมยากให้ลงเตะ”

“วันนี้ทุกอย่างเข้าทางเรา แต่ต้องไม่ลืมว่า อาร์เจนติน่า ก็เป็นทีมที่ยอดเยี่ยม พวกเขามาที่นี่โดยไม่แพ้ใคร 36 นัดติด และเป็นแชมป์จากทวีปอเมริกาใต้”

“พวกเขามีผู้เล่นที่น่าทึ่งหลายคน แต่นี่แหละคือฟุตบอล บางครั้งเรื่องที่บ้าคลั่งก็อาจเกิดขึ้นได้”

“แฟนบอลของเราเดินทางมาที่นี่เป็นจำนวนมาก และผมบอกลูกทีมว่าให้นึกถึงชาวซาอุฯ 35 ล้านคนที่รับชมอยู่ทางบ้าน, พวกเขากำลังรอคอยสิ่งใหม่ๆ จากพวกเรา”

ส่วนทางด้าน ลีโอเนล สคาโลนี่ กุนซือฝั่ง อาร์เจนติน่า ยืนยันว่าปัญหาของพวกเขาไม่ใช่ความประมาท และลูกทีมให้ความเคารพคู่แข่งอย่างเต็มที่