ผมผิดเอง! ‘แลมพ์’ รับท๊อฟฟี่ไม่ดีพอ-ทำเต็มที่เพื่อแก้ไข

แฟรงค์ แลมพาร์ด กุนซือ เอฟเวอร์ตัน พอใจความมุ่งมั่นของลูกทีมในเกมแพ้ เซาแธมป์ตัน ขณะเดียวกับยอมรับว่าฟอร์มการเล่นไม่ดีพอ ซึ่งเป็นเรื่องที่เขาต้องรับผิดชอบเป็นคนแรกด้วยการทำเต็มที่เพื่อพยายามพลิกสถานการณ์

คืนวันเสาร์ที่ผ่านมา แลมพาร์ด คุม “ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน” เปิดบ้านพบ “นักบุญแดนใต้” ได้ประตูขึ้นนำไปก่อนตั้งแต่ครึ่งแรก แต่โดนแซงครึ่งหลังแพ้คาบ้าน 2-1

นั่นทำให้ เอฟเวอร์ตัน เก็บได้แค่ 15 คะแนน จากเกมลีก 19 นัดแรก ซึ่งเป็นสถิติต่ำที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสร ต้องดิ้นรนหนีตกชั้นต่อไป

เกมที่ กูดิสัน ปาร์ค จบลงด้วยเสียงโห่อย่างหนักจากแฟนบอลเจ้าบ้าน ขณะเดียวกันบ่อนพนันถูกกฎหมายในอังกฤษ ก็ยังคงยกให้ แลมพาร์ด เป็นเต็งหนึ่งเสี่ยงโดนปลด

หลังจบการแข่งขัน อดีตมิดฟิลด์ตำนานจาก เชลซี ให้สัมภาษณ์กับ Sky Sports กล่าวถึงฟอร์มของลูกทีม

“ผมไม่มีข้อสงสัยเรื่องความมุ่งมั่นของลูกทีม, เกมนี้เป็นเกมที่ยากเพราะทั้งสองทีมอยู่ในตำแหน่งที่ไม่ต้องการจะอยู่จึงต่างดิ้นรนต่อสู้”

“เรามีโอกาสหลายครั้ง แต่ไม่สามารถทำสกอร์ได้ มันเป็นวันที่โชคร้าย และเราต้องรับผิดชอบ ซึ่งผมจะเป็นคนแรกที่ทำแบบนนั้น เราจำเป็นต้องทำให้ดีกว่าในวันนี้”

“ครึ่งแรกเราเล่นกันได้โอเค เราค่อนข้างมีความไดเร็คท์ และพอจะมีแนวทางที่ต้องการเล่น แล้วจากนั้นการเสียประตูหลังพักครึ่งก็เปลี่ยนเกมนี้”

“ผมบอกกับลูกทีมไปว่า เกมนัดนี้เรื่องแท็คติกไม่ได้มีความสำคัญมากนัก เพราะมันเป็นเรื่องการร่วมใจต่อสู้และความพยายามมากกว่า แฟนบอลในสนามเข้าใจถึงเรื่องนี้”

“ตอนเข้ารับตำแหน่ง ผมเข้าใจดีถึงธรรมชาติของงานนี้ ผมต้องการทำให้สิ่งต่างๆ เป็นไปอย่างถูกต้องที่นี่ ผมจะพยายามทำงานให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้”

“ปีที่แล้วเรามีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยม ในการได้อยู่ลีกสูงสุดต่อ โดยที่ผู้คนต่างคิดว่าเราจะตกชั้น”

ก่อนเริ่มเกมนี้ บอร์ดบริหารของ เอฟเวอร์ตัน ได้รับคำขู่ทำร้ายคาดว่าจากแฟนบอลผู้ไม่พอใจ จนต้องดเข้าชมเกมที่สนามด้วยเหตุผลความปลอดภัย

“เรื่องนอกสนามไม่มีผลกระทบ, ผมโฟกัสเต็มที่เฉพาะกับสิ่งที่เรากำลังทำอยู่ในสนาม” แลมพาร์ด กล่าวเพิ่ม

“เรากำลังเจอเรื่องนอกสนาม แต่สิ่งที่เราควบคุมได้ในฐานะผู้เล่นและสตาฟฟ์โค้ชคือเรื่องในสนามเท่านั้น และวันนี้เราก็พ่ายแพ้”

“เรากำลังอยู่ในช่วงเวลาที่ยาก, สโมสรนี้มีแพสชั่นอย่างมากด้วยเหตุผลหลายอย่างที่ถูกต้อง คือทุกคนต่างต้องการสิ่งที่ดีที่สุดให้ เอฟเวอร์ตัน”

“แน่นอนว่าตลอดหลายปีหลัง เราได้เดินทางมาอยู่ในตำแหน่งที่เราต้องหนีตกชั้น ทั้งปีที่แล้ว และอีกครั้งในปีนี้”

“ผมรู้ดีว่าผมไม่ใช่ผู้มีเวทมนตร์ และผมไม่ใช่ผู้จัดการที่ดีที่สุดในโลก แต่ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุดเท่าที่ผมจะทำได้”