ผีวาง “เคน” เป้าหมายหลักซัมเมอร์นี้ ไม่สนกุนซือใหม่เป็นใคร

รายงานจากอังกฤษระบุว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วางตัว แฮร์รี่ เคน กองหน้าท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เป็นเป้าหมายสำคัญในตลาดซัมเมอร์นี้

The Athletic ระบุว่า เอ็ด วู้ดเวิร์ด อดีตรองประธานบริหารของแมน ยูไนเต็ด พยายามที่จะเซ็นสัญญาคว้าตัว เคน ตั้งแต่ซัมเมอร์ที่แล้ว แต่พวกเขาทำไม่ได้หลังจากเพิ่งคว้า เจดอน ซานโช่ จากโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

“ปีศาจแดง” ภายใต้กุนซือโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ จัดการคว้าตัว ซานโช่ ด้วยค่าตัวราว 73 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นดีลที่แพงที่สุดในซัมเมอร์ทีแล้วของพวกเขา

ซึ่งรายงานระบุว่านั่นเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้แมน ยูไนเต็ด ถอนตัวจากดีล เคน

วู้ดเวิร์ด ได้มีการติดต่อหา ดาเนียล เลวี่ ประธานสโมสรท็อตแน่ม เพื่อบอกว่าพวกเขาสนใจในตัวกองหน้าทีมชาติอังกฤษ แต่จำเป็นต้องรอถึงซัมเมอร์ปีนี้จึงจะมีเงินมาปิดดีลได้

ตอนนี้แมน ยูไนเต็ดวาง เคน เป็นเป้าหมายหลักในตลาดซัมเมอร์นี้ โดยไม่สนว่าพวกเขาจะได้ใครเข้าไปเป็นกุนซือถาวรคนใหม่

ด้วยการที่ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ถูกปล่อยยืม มาร์คัส แรชฟอร์ ฟอร์มตก เอดินสัน คาวานี่ เตรียมย้ายออกหลังหมดสัญญา และอนาคตที่ไม่แน่นอนของ เมสัน กรีนวู้ด ทำให้แมน ยูไนเต็ดต้องการเสริมแกร่งตำแหน่งแดนหน้ามากที่สุด

ขณะเดียวกันยูไนเต็ดกังวลกับการที่อริร่วมเมืองอย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้จะคว้า เออร์ลิง ฮาลันด์ จากดอร์ทมุนด์ ทำให้พวกเขาต้องคว้าบิ๊กเนมเป็นการตอบโต้

อย่างไรก็ตาม เคน เหลือสัญญากับท็อตแน่มถึงปี 2024 และท็อตแน่มยังต้องการค่าตัวของสตาร์รายนี้เกิน 100 ล้านปอนด์

เป็นที่คาดกันว่าท็อตแน่มเตรียมเจรจาสัญญาใหม่กับ เคน แม้ว่าความเป็นไปได้ในเรื่องดังกล่าวอยู่ที่ผลงานในสนามว่าทีมจะสามารถคว้าท็อปโฟร์ไปเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีกได้หรือไม่

กระนั้นตอนนี้แข้งวัย 28 ปี ก็ดูเหมือนจะกำลังมีความสุขกับการทำงานภายใต้กุนซือ อันโตนิโอ คอนเต้