ผีเฟิร์มยืม ‘บัตแลนด์’ แบ็คอัพลามะจนจบฤดูกาล

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันการยืมตัว แจ๊ค บัตแลนด์ จาก คริสตัล พาเลซ เพื่อรับบทผู้รักษาประตูสำรองจนกระทั่งจบฤดูกาล

นายด่านวัย 29 ปีเคยเป็นเป้าหมายที่แมวมองของ แมนฯ ยูไนเต็ด หมายตาเอาไว้ให้มาเป็นแบ็คอัพของ ดาบิด เด เกอา เมื่อช่วงซัมเมอร์

การย้ายตัวเกือบเกิดขึ้นแล้วจนกระทั่ง บัตแลนด์ พบอาการบาดเจ็บที่มือจากจังหวะเซฟลูกยิงของ อ็องโธนี่ มาร์กซิยาล ระหว่างเกมอุ่นเครื่องช่วงปรีซีซั่น

“ปีศาจแดง” เลยไปดึง มาร์ติน ดูบราฟก้า มาร่วมทีมแทน แต่สุดท้ายเขาก็โดนเรียกตัวกลับสู่ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ทำให้ บัตแลนด์ ได้รับโอกาสหนที่สอง

บัตแลนด์ จะย้ายมาอยู่ในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด จนจบฤดูกาลและ แมนฯ ยูไนเต็ด จะเป็นฝ่ายจ่ายค่าเหนื่อยตลอดทั้งสัญญาและไม่มีการสอดอ็อปชั่นซื้อขาดเอาไว้

“นี่เป็นสโมสรที่อเมซซิ่งและเป็นสโมสรที่ผมภูมิใจกับการเป็นตัวแทนให้ ผมตั้งตารอที่จะร่วมงานกับกลุ่มผู้รักษาประตูอันสุดยอด, ช่วยเหลือกันและกันอยู่ทุกวันเพื่อสร้างบรรยากาศอันยอดเยี่ยมที่สุดต่อการซ้อมและลงเฝ้าเสาให้ทีม” บัตแลนด์ บอก

“ผมเคยลงสนามดวลกับ ดาบิด เด เกอา และรับใช้ทีมชาติอังกฤษเคียงข้าง ทอม ฮีตัน, พวกเขาคือนายด่านระดับท็อปคลาส ผมตระหนักถึงโอกาสที่จะได้แข่งขันกับพวกเขาและคอยสนับสนุนพวกเขาในฐานะเพื่อนร่วมทีม”

“ยังมีอีกหลายความสำเร็จให้ทีมนี้ได้ไขว่คว้าในซีซั่นนี้ และผมก็ตื่นเต้นที่จะมีส่วนช่วยทุกคนให้ไปถึงเป้าหมายเหล่านั้น”

บัตแลนด์ สร้างชื่อให้ตัวเองในฐานะผู้รักษาประตูแววดีของอังกฤษและผ่านการติดทีมชาติชุดลุยศึกยูโร 2012 และฟุตบอลโลก 2018

เขายังเป็นผู้รักษาประตูอายุน้อยสุดที่ประเดิมสนามกับ “สิงโตคำราม” ซึ่งตอนนั้นอายุเพียงแค่ 19 ปี

บัตแลนด์ ยังมีประสบการณ์เฝ้าเสาในพรีเมียร์ลีกกับ สโต๊ค ซิตี้ ก่อนตกชั้นไปพร้อมกับทีมในปี 2018 แล้วอีก 2 ปีถัดมาเขาก็ย้ายมาอยู่กับ พาเลซ และผ่านการลงเล่นไป 15 นัดในทุกรายการของซีซั่นก่อน