พล็อตคุ้นๆ… ‘ดิอาซ’ รับฝันวัยเด็กอยู่ที่สเปน-ตอนนี้โฟกัสหงส์

หลุยส์ ดิอาซ ปีกตัวจี๊ดของ ลิเวอร์พูล ยอมรับว่าความฝันวัยเด็กของเขา คือการเล่นให้สโมสรจากสเปน แต่ยืนยันว่าตอนนี้ตนคิดแต่เรื่องการทำผลงานสร้างความสำเร็จให้ต้นสังกัดปัจจุบันเท่านั้น

ตลาดหน้าหนาวปีที่แล้ว ดิอาซ อำลา ปอร์โต้ ย้ายซบ “หงส์แดง” ด้วยค่าตัวรวม 60 ล้านยูโร พร้อมเซ็นสัญญาถึงปี 2027

ซีซั่นนี้ ดิอาซ ได้ลงเล่นไปแล้วทั้งหมด 12 นัด ทำ 4 ประตู 3 แอสซิสต์ ก่อนจะได้รับบาดเจ็บเข่าไปตั้งแต่เดือนก่อน โดยคาดว่าแข้งวัย 25 ปีจะหายกลับมาทันร่วมแคมป์เก็บตัวช่วงเบรคบอลโลกของ ลิเวอร์พูล ที่เมืองดูไบ

ก่อนหน้านี้ โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสร บาร์เซโลน่า ยอมรับว่าพวกเขาเคยพยายามคว้า ดิอาซ จาก ปอร์โต้ แต่เป็นทีมของ เยอร์เก้น คล็อปป์ ที่เป็นฝ่ายได้ตัวไป

ระหว่างที่กำลังฟื้นฟูร่างกาย นักเตะชาวโคลัมเบีย ให้สัมภาษณ์กับ SoHo สื่อบ้านเกิดเปิดเผยถึงความฝันช่วงวัยเยาว์

“ผมอยากเล่นให้สโมสรจากสเปน, ครอบครัวผมสนใจสโมสรจากประเทศนั้นมาตลอด แต่มันก็เป็นแค่ความฝันในวัยเด็กของผม”

“ตอนนี้ผมคิดแค่เรื่องคว้าแชมป์และสร้างประวัติศาสตร์กับ ลิเวอร์พูล หนึ่งในสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก, ผมซึ้งใจอย่างมากกับโอกาสที่พวกเขามอบให้ผม”

นอกจากนี้ ดิอาซ ยังเปิดเผยว่าเขามี ลีโอเนล เมสซี่ และ โรนัลดินโญ่ สองตำนานของ “เจ้าบุญโยก” เป็นต้นแบบ

“ตอนผมลงแข่งกับ เมสซี่ เป็นครั้งแรกในเกมทีมชาติ ผมเกือบตายเลยล่ะ, ผมเกือบบอกความในใจทั้งหมดไปว่า ‘ผมรักคุณ’ ฮ่าๆ”

“พูดความจริงเลยนะ เมสซี่ เป็นต้นแบบของผมมาตลอด ส่วนไอดอลผู้ยิ่งใหญ่อีกคนนึงของผมคือ โรนัลดินโญ่ แต่เขาแขวนสตั๊ดไปแล้วผมจึงไม่มีโอกาสลงเล่นกับเขา, วันไหนที่ผมเจอ โรนัลดินโญ่ ผมคงตายจริงๆ อ่ะ”

“ผมรัก เมสซี่, ครั้งแรกที่ผมเจอเขาคือเกมทีมชาติ ซึ่งตอนนั้นผมเพิ่งติดทีม และไม่ได้ลงตัวจริง จากนั้นสองปีก่อนผมเจอเขาใน โคปา อเมริกา และมันก็เป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยม”

“ผมไม่ได้ขอแลกเสื้อกับ เมสซี่ แต่ผมมีเสื้อของเขาอยู่แล้ว, ผมไปขอจากผู้เล่นคนอื่นมาอีกที, ผมเอาเสื้อตัวนั้นไปขอให้ เมสซี่ เซ็นแล้วเขาก็เขียนว่า ‘ด้วยความรักแก่ หลุยส์’,”

“ชีวิตผมสมบูรณ์แล้วจากเสื้อตัวนั้น! นอกจากนี้ผมยังมีเสื้อของ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ และ เนย์มาร์ ด้วย, เมื่อผมมีเสื้อของสามคนนี้ ผมจะขออะไรได้อีกล่ะ?”