พอชแจง ‘PSG เน้นรุก-สิงห์เล่นรับ’ หลังถูกเปรียบทำไม ‘เสียประตูบาน’

เมาริซิโอ ปอเชตติโน่ บอสใหญ่ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ปกป้องเกมรับของตัวเองเมื่อยืนกรานว่า ทีมของเขาเล่นเกมรุก ขณะที่ เชลซี เล่นเกมรับ หลังถูกสื่อเปิดประเด็นถาม ทำไมยอดทีมลีกเอิงถึงเสียประตูในแชมเปี้ยนส์ลีกมากมาย เมื่อเทียบกับทีมของโธมัส ทูเคิล

เปแอสเช เสียไป 5 ประตูในแชมเปี้ยนส์ลีกซีซั่นนี้ ขณะที่เชลซี เสียไปแค่ประตูเดียวเท่านั้น ซึ่งถือเป็นงานที่น่าผิดหวังถ้ามองในมุมที่สโมสรเพิ่งคว้าแนวรับมาเสริมทัพหลายรายโดยเฉพาะของฟูลแบ็กฝีเท้าดีอย่าง อาชราฟ ฮาคิมี่ และนูโน่ เมนเดส

ปอเชตติโน่ ให้เหตุผลว่าเป็นเพราะทีมของเขาเน้นเกมรุกเป็นหลัก และแข้งใหม่ยังต้องการเวลาในการปรับตัว

“เชลซีเป็นทีมตั้งรับ, พวกเขาใช้วิธีเปลี่ยนรับเป็นรุกอย่างรวดเร็ว ชอบเล่นเกมโต้กลับ” ปอเชตติโน่ กล่าว

“ส่วนเราเซ็น 2 ฟูลแบ็กที่เก่งเกมรุกอย่าง ฮาคิมี่ และเมนเดส”

“สโมสรมีความทะเยอทะยานในการเล่นฟุตบอลเกมรุก เราต้องหาสมดุลในเกมรับที่จะช่วยทำให้เราคอนโทรลบอลเพื่อเล่นเกมรุกที่ดี”

“นอกจากนี้ยังรวมไปถึงด้านการฟื้นตัว จะจัดการอย่างไรหลังเสียบอล ทำอย่างไรที่จะกลับมาได้หลังตกอยู่ภายใต้แรงกดดันและอื่นๆ”

“มันเป็นเรื่องจริง เราเสียประตูเป็นจำนวนมาก แต่นั่นคือหนึ่งในคาแรคเตอร์ของทีมที่เน้นเกมรุก กับการมีฟูลแบ็กที่พร้อมจะทิ้งบอมบ์ลุยไปข้างหน้า เข้าไปในเขตโทษของคู่แข่ง”

“เรายังอยู่ในระยะที่ต้องทำความเข้าใจ ยกตัวอย่าง ฮาคิมี่ ฮาคิมี่ ต้องเปลี่ยนบทบาทจากวิงแบ็กมาเป็นฟูลแบ็กในแผนแบ็กโฟร์, คุณต้องดูว่าเมื่อไหร่จะเล่นเกมรุก เมื่อไหร่ไม่ต้อง มันต้องใช้เวลา”

ทั้งนี้ นอกจาก 2 ฟูลแบ็กที่ทีมได้ตัวมาใหม่ เกมรับของทีมยังได้ เซร์คิโอ รามอส มาจากเรอัล มาดริด อีกราย แม้เจ้าตัวจะยังไม่ฟิต ไปจนถึงคว้า จานลุยจิ ดอนนารุมม่า มือหนึ่งทีมชาติอิตาลี มาจากเอซี มิลาน