พิคฟอร์ด แจกโชค!! เคน- ฮอยดบียร์ก ซัดคนละตุง พา สเปอร์ส ชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-0!!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง สเปอร์ส  กับ เอฟเวอร์ตัน ที่สนาม ทอตแน่ม ฮอตสเปอร์ สเตเดี้ยม ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ สเปอร์ส จะมาเล่นด้วยระบบ 3-4-3 แผนที่พวกเขานิยมใช้บ่อยที่สุด นำโดยผู้เล่นเซ็ตเดิมจากสัปดาห์ก่อนทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ฮูโก้ ญอริส,คริสเตียน โรเมโร่ ,อิวาน เปริซิช,แฮร์รี่ เคน ,ซน ฮึง-มิน และ ริชาร์ลิซอน

ขณะที่ เอฟเวอร์ตัน จะมาสู้ด้วยระบบ 5-3-2 นำทัพโดยเสาหลักของทีมอย่าง จอร์แดน พิคฟอร์ด,วิตาลี่ มีโคเลนโก้,อิดริสซ่า เกย์,อเล็กซ์ อีโวบี้ ,นีล โมเปย์ และ ดไวท์ แมคนีล เป็นต้น 

นาทีที่ 5

เริ่มได้เพียง 5 นาที สเปอร์ส ก็มีจังหวะได้ลุ้นประตูก่อนเลย จากจังหวะที่ ซน กระชากบอลไปสุดเส้นหลังฝั่งซ้าย ก่อนจะเปิดเข้ากลางให้ เคน ได้โหม่งเช็ดคานบนหลึดออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 23

เอฟเวอร์ตัน หลังจากโดนบุกอยู่พักใหญ่ พวกเขาก็มีโอกาสได้ทักทายบ้าง จากจังหวะที่ เกรย์ เลี้ยงบอลขึ้นหน้า เบียดชนะ เบนตานคูร์ จนหลุดยาวๆ ลากบอลเข้าไปจบสกอร์ในกรอบ แต่น่าเสียดายจังหวะสุดท้าย เกรย์ ดันยิงข้ามคานออกหลังไปเองซะงั้น

นาทีที่ 31

สเปอร์ส กลับมาวูบวาบอีกครั้ง และเกือบได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ เคน เก็บบอลหน้ากรอบเขตโทษได้ ก่อนจะโชว์สกิลแหวกสอง หลุดเข้าไปซัดมุมแคบ แต่โชคไม่ดีตรงนั้นมี พิคฟอร์ด ที่ยืนปิดมุมอยู่แล้ว เขาจึงปัดลูกนี้ได้สบายมาก 

หมดครึ่งเวลาแรก 

สเปอร์ส – 0

เอฟเวอร์ตัน – 0

นาทีที่ 59 สเปอร์ส ขึ้นนำ 1-0

กลับมาเล่นครึ่งหลังได้แปปเดียว สเปอร์ส ก็มาได้ประตูขึ้นนำทันที จากจังหวะที่ โดเฮอร์ตี้ ส่องไกลนอกกรอบ บอลไม่ได้มีน้ำหนักมาก แต่ พิคฟอร์ด ดันรับบอลหลุดมือ โดน เคน ฉกบอลไปครองได้ เจ้าตัวเลยยอมตัดฟาวล์ใส่ เคน เสียจุดโทษไปตามระเบียบ และก็เป็น เคน คนดีคนเดิม ที่ลุกขึ้นมาซัดลูกนี้เข้าประตู ไม่มีพลาด

นาทีที่ 70

เข้าสู่ช่วง 20 นาทีท้าย สเปอร์ส ทำเกมขึ้นมาได้ลุ้นประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ เคน เก็บบอลในกรอบเขตโทษได้ ก่อนจะแต่งบอลจนได้ช่องวางเท้าซัดเน้นๆ หน้าประตู แต่คราวนี้ พิคฟอร์ด ไม่พลาดช่วยทีมเซฟประตูเอาไว้้ได้ 

นาทีที่ 86 สเปอร์ส หนีห่าง 2-0 

แต่ก่อนหมดเวลา 4 นาที เอฟเวอร์ตัน ก็ต้ายไม่ไหว โดนลูกสองจนได้ จากจังหวะที่ เบนตานคูร์ก เลี้ยงบอลหลุดไปทางกราบขวา พอมีโอกาสเจ้าตัวก็ ครอสบอลเข้ากลางให้ ฮอยเบียร์ก จับบอล ล็อคหลอกตัวประกบหนึ่งจังหวะ ก่อนจะซัดนิ่มๆ ส่งบอลผ่านมือ พิคฟอร์ด เป็นประตูอย่างสวย 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น สเปอร์ส ที่เล่นได้เหนือกว่า เปิดบ้านเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 2-0 เก็บเพิ่มสามคะแนนได้ตามเป้า