พี่ต้ายัน “ปืน” พ่ายน้องใหม่ไม่ส่งผลกับแผนในตลาดซื้อขาย

มิเกล อาร์เตต้า กุนซืออาร์เซนอล บอกว่าการเปิดหัวพรีเมียร์ลีก 2021/22 ด้วยการแพ้ทีมน้องใหม่อย่างเบรนท์ฟอร์ดนั้นจะไม่ส่งผลต่อแผนการซื้อขายนักเตะของสโมสร

เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา “ปืนใหญ่” บุกไปโดนทีมรองบ่อนเชือดเอาชนะไปนิ่มๆ 2-0 จากประตูของ เซร์กี้ กาญอส และ คริสเตียน นอร์การ์ด

ครั้่งสุดท้ายที่อาร์เซนอลลงเล่นนัดแรกของฤดูกาลในลีกสูงสุดแล้วแพ้ทีมน้องใหม่คือเมื่อปี 1976 ซึ่งตอนนั้นเป็นการโดนบริสตอล ซิตี้บุกไปชนะที่ไฮบิวรี่ 1-0

ความพ่ายแพ้ในเกมนี้ถูกมองว่าอาจจะกระตุ้นให้อาร์เซนอลกระตือรือร้นมากขึ้นก่อนที่ตลาดนักเตะปิดตัวลงสิ้นเดือนนี้

เมื่อถามถึงเรื่องดังกล่าว อาร์เตต้าบอกว่า “โฟกัสของผมอยู่ที่นักเตะที่เรามี และเราต้องพยายามทำให้พวกเขาเล่นออกมาให้ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ พยายามหาวิธีที่ดีที่สุดสำหรับทีมเพื่อเอาชนะ ซึ่งมันก็จะเป็นแบบนั้นในเกมต่อๆไป”

เมื่อถามว่าแผนการในตลาดของพวกเขาจะมีการปรับเปลี่ยนบ้างหรือไม่ กุนซือชาวสเปนย้ำว่า “ไม่ เรามีความชัดเจนมากๆในสิ่งที่เราต้องการจะทำ”

“อย่างเช่นเรามีจุดแข็งตรงไหน มีจุดไหนบ้างที่เราสามารถปรับปรุงได้ ผมไม่คิดว่าฟอร์มวันนี้จะต่างไปจากสิ่งที่เราเคยได้เห็นกันมาแล้วอย่างไร”

ปัญหาของอาร์เซนอลในเกมนี้คือพื้นที่สุดท้ายที่มีโอกาสยิง 22 ครั้งแต่ทำสกอร์ไม่ได้เลย ซึ่งมากที่สุดนับตั้งแต่เดือนธันวาคมปี 2017 ที่เจอกับเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ซึ่งตอนนั้นพวกเขาก็ยิงไม่จากโอกาส 22 ครั้งเท่ากัน

เมื่อถามเรื่องการจบสกอร์ อาร์เตต้าบอกว่า “ผมไม่คิดว่าเกมคืนนี้จะใช้มาประเมินไม่ได้ เมื่อพิจารณาจากสภาพการณ์ของเราในวันนี้(ที่ไม่มีทั้ง ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง และ อเล็กซองด์ ลากาแซตต์)”