‘พี่โด้’ นำทีม! ฝอยทองประกาศรายชื่อลุยบอลโลก

ทีมชาติโปรตุเกส ประกาศรายชื่อ 26 ผู้เล่นเพื่อลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 นำทัพโดย คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงซูเปอร์สตาร์จาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

โรนัลโด้ เป็นทั้งกัปตันทีม, เจ้าของสถิติยิงประตู และลงเล่นมากสุดให้กับ “ฝอยทอง” ซึ่งก็ไม่มีอะไรผิดคาดเมื่อแข้งวัย 37 ปีจะได้มีส่วนร่วมกับฟุตบอลโลกที่ กาตาร์ ซึ่งจะเป็นครั้งที่ 5 ตลอดอาชีพค้าแข้งของเขา

สำหรับแนวรุกรายอื่น มีตัวที่น่าจับตามองทั้ง ราฟาเอล เลเอา ตัวจี๊ดจาก เอซี มิลาน, เจา เฟลิกซ์ ของ แอตเลติโก้ มาดริด แต่จะไม่มี ดีโอโก้ โชต้า ของ ลิเวอร์พูล ที่หายเจ็บไม่ทัน

ขณะที่แดนกลาง มีเซอร์ไพรส์คือ เรนาโต้ ซานเชส มิดฟิลด์จาก ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ไม่ถูกเรียกติดทีม ทั้งที่เมื่อปีที่แล้วเขายังเป็นคนสำคัญช่วยให้ทีมเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายของศึกฟุตบอลยูโร

ส่วนเหล่ากองกลางจาก พรีเมียร์ ลีก ทั้ง บรูโน่ แฟร์นานเดส, แบร์นาร์โด้ ซิลวา, รูเบน เนเวส, ปาลญินญ่า และ มาเธอุส นูเนส ต่างถูกเรียกกันถ้วนหน้า แต่จะไม่มี เจา มูตินโญ่ ที่เป็นตัวหลักมาหลายปี

ตัดมาที่แนวรับ เปเป้ เซ็นเตอร์แบ็ควัย 39 ปียังคงได้รับโอกาส รวมไปถึง รูเบน ดิอาส, เจา คันเซโล่ และ ดิโอโก้ ดาโลท์

ทีมของ แฟร์นานโด ซานโตส จะลงอุ่นเครื่องกับ ไนจีเรีย วันที่ 17 พฤศจิกายน ก่อนที่อีกหนึ่งสัปดาห์ถัดไปเตรียมประเดิมสนามฟุตบอลโลกนัดแรกพบ กาน่า โดยชาติอื่นๆ ในกลุ่มได้แก่ อุุรุกวัย และ เกาหลีใต้

รายชื่อนักเตะทีมชาติโปรตุเกสชุดฟุตบอลโลก

ผู้รักษาประตู: ดีโอโก้ คอสต้า (ปอร์โต้), รุย ปาทริซิโอ (โรม่า), โจเซ่ ซา (วูล์ฟส์)

กองหลัง: รูเบน ดิอาส (แมนฯ ซิตี้) ดีโอโก้ ดาโลท์ (แมนฯ ยูไนเต็ด), เจา คันเซโล่ (แมนฯ ซิตี้), ราฟาเอล เกร์เรโร่ (ดอร์ทมุนด์), อันโตนิโอ ซิลวา (เบนฟิก้า), เปเป้ (ปอร์โต้), นูโน่ เมนเดส (เปแอสเช), ดานิโล่ เปเรร่า (เปแอสเช)

กองกลาง: เจา ปาลญินญ่า (ฟูแล่ม), รูเบน เนเวส (วูล์ฟส์), แบร์นาร์โด้ ซิลวา (แมนฯ ซิตี้), บรูโน่ แฟร์นานเดส (แมนฯ ยูไนเต็ด), เจา มาริโอ (เบนฟิก้า), มาเธอุส นูเนส (วูล์ฟส์), โอตาวิโอ้ (ปอร์โต้), วิตินญ่า (เปแอสเช), วิลเลี่ยม คาร์วัลโญ่ (เบติส)

กองหน้า: คริสติอาโน่ โรนัลโด้ (แมนฯ ยูไนเต็ด), อังเดร ซิลวา (ไลป์ซิก), กอนคาโล่ รามอส (เบนฟิก้า), เจา เฟลิกซ์ (แอตฯ มาดริด), ริคาร์โด้ ออร์ต้า (บราก้า), ราฟาเอล เลเอา (เอซี มิลาน)

รูปภาพ